Điểm mặt những hóa chất trong son môi gây suy thận, bệnh não và ung thư

Google News

Thực tế, một số công ty sản xuất hàng kém chất lượng, cho ra lò nhiều mẫu son môi chứa đầy chất nguy hại.

Son môi là một phần không thể thiếu trong thói quen trang điểm của phụ nữ. Ngay cả khi bạn không trang điểm, một chút son trên môi khiến bạn trông dễ nhìn, làm cho khuôn mặt rạng rỡ hơn.
Diem mat nhung hoa chat trong son moi gay suy than, benh nao va ung thu
 
Son môi được sản xuất bởi các thương hiệu lớn được cho là an toàn, vì chúng vượt qua các bài kiểm tra chất lượng, độ an toàn khác nhau. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất, công ty địa phương sản xuất hàng kém chất lượng cũng cho ra lò nhiều mẫu son môi chứa nhiều chất độc hại, gây rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe cũng như ung thư.
1.Chì ảnh hưởng đến tim, não
Một số loại son môi có chứa nhiều chì mà khi sơn vào môi, chì dễ vào cơ thể qua vùng miệng, tuyến nước bọt có thể dẫn đến tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành và rối loạn nhịp tim..
2.Chất bảo quản có thể dẫn đến ung thư vú
Một số loại son môi không được kiểm tra lượng chất bảo quản nên có thể vượt quá mức giới hạn an toàn. Chất bảo quản như paraben có thể gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Nó cũng có thể dẫn đến các ảnh hưởng sức khỏe nhỏ như kích ứng, ho, hắt hơi, dị ứng,...
3. Cadmium có thể dẫn đến suy thận
Một kim loại khác được sử dụng rộng rãi trong son môi là cadmium, có thể dẫn đến rối loạn và các vấn đề về thận, nếu vượt quá giới hạn quy định. Kim loại này rất khó để cơ thể xử lý và bài tiết, nên có thể tích tụ trong thận.
4. Có thể gây ngộ độc chì khi mang thai
Không nên sử dụng son môi khi mang thai, hoặc là không dùng quá nhiều và không dùng son môi không có nhãn hiệu, chất lượng thấp, vì chì từ son môi có thể ảnh hưởng tới thai nhi và gây ngộ độc.
5. Nhiễm trùng ở trẻ em
Trẻ em nên cẩn thận tránh xa các sản phẩm trang điểm như son môi, vì tính hiếu kỳ, chúng có thể đưa vào miệng nhai như kẹo, điều này có thể gây nhiễm trùng dạ dày, tiêu chảy, nôn mửa...
Theo Rạng Đông/ Thê giới tiếp thị