Điều cần phải biết khi chỉnh sửa phần “mái nhà của gương mặt”

Google News

Xăm lông mày giúp khuôn mặt trở nên hài hòa cân đối và tiết kiệm đáng kể thời gian makeup mỗi ngày. Tuy nhiên, trước khi “đụng chạm”, chị em cần phải lưu ý những gì để tránh rủi ro khôn lường?

Đường chân mày có tầm quan trọng như thế nào?
Từ trước đến nay lông mày luôn được ví như "mái nhà của gương mặt". Khi hình dáng, độ đậm nhạt, màu sắc của lông mày thay đổi, gương mặt của mỗi người cũng thay đổi theo. Do đó, nếu phải chọn một món mỹ phẩm quan trọng nhất, có lẽ rất nhiều cô gái sẽ lựa chọn cây bút kẻ lông mày. Tuy nhiên, nếu đã xăm lông mày thì bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí mua mỹ phẩm trang điểm cho lông mày.
 
Việc xăm lông mày có thể được coi là một trong những xu hướng thẩm mỹ xuất hiện sớm nhất ở Việt Nam. Không chỉ nghệ sĩ nổi tiếng mà chị em mê làm đẹp cũng đều chạy theo xu hướng này. Có 10 cô gái thì phải đến 9 người làm lông mày, người còn lại có lẽ… đã có sẵn đường chân mày như ý.
Dáng lông mày nào đang được yêu thích nhất?
Trải qua nhiều thăng trầm của các kiểu dáng lông mày như lông mày hải âu, lông mày lá liễu, và đến nay là dáng lông mày ngang kiểu Hàn Quốc, kiểu Thái Lan và dáng lông mày “khói” đậm chất phương Tây đang được chị em “mổ xẻ” nhiều nhất.
Nếu như lông mày ngang thống trị suốt năm trước thì trong năm 2017, phái nữ Việt bắt đầu làm quen với phong trào tạo dáng lông mày cong của các hot girl Thái Lan. Lông mày Thái có phần đầu ngang và hơi cong lên ở phần đuôi, tạo vẻ cá tính và tự nhiên.
Tuy dáng lông mày Thái đang lên ngôi nhưng kiểu lông mày ngang Hàn Quốc cũng chưa hề thất thế. Thậm chí kiểu lông mày này vẫn tiếp tục “chiếm trọn” cảm tình của nhiều bạn gái bởi vẻ đẹp nữ tính, dễ thương, trẻ trung mà nó mang lại.
Đầu năm 2017, đôi lông mày rậm lại tiếp tục lên ngôi ở Hàn Quốc từ năm ngoái. Nhưng đến năm nay, nó mới thực sự “bùng nổ” trên diện rộng, đặc biệt là khi được các người đẹp Hollywood trưng lên thảm đỏ. Kiểu lông mày rậm này khiến cho đôi mắt tổng thể gương mặt sâu và sắc nét hơn.
“Dao kéo” lông mày có tiềm ẩn rủi ro gì?
Vốn sở hữu đôi lông mày mọc không có hàng lối, chị A quyết định đến thẩm mỹ viện bình dân ngoài thị trấn sửa sang lại. Sau một tuần, vết xăm tróc mày, hết sưng nhìn vào gương chị bàng hoàng phát hiện hai bên lông mày quá xếch không hài hòa với khuôn mặt, chị trở lại thẩm mỹ viện yêu cầu sửa. Tuy không mất thêm tiền nhưng chị phải chịu đựng cái đau rát do tác động của tia laser xóa xăm để tạo vết phun xăm mới.
Sau lần phun xăm đó, đẹp thì chưa thấy, chị còn bị sưng, nổi mụn và chảy mủ ở hai bên lông mày. Đến chuyên khoa da liễu khám, làm xét nghiệm máu bác sĩ kết luận chị mắc phải một loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Hậu quả khôn lường từ loại hình thẩm mỹ tưởng chừng như rất đơn giản này
Rất nhiều chị em tìm đến chuyên khoa da liễu cầu cứu trong tình trạng vết xăm bị sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn… thậm chí đã kết mủ. Thông thường chỉ sau 1-2 ngày, vết xăm bị dị ứng hay nhiễm trùng đã có dấu hiệu bất thường, nhưng cũng có người sau 2 tuần mới phát hiện và gây khó khăn trong xử lý.
 
Vì vậy, khi làm đẹp bằng phương pháp phun xăm lông mày, chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Để tránh phun xăm không như ý, nên chọn kỹ thuật viên lành nghề, muốn tái phun cần chờ từ 3 tháng tới một năm cho da phục hồi.
Cần lưu ý gì trước khi xăm lông mày?
- Nghe tư vấn trước khi xăm: Tổng thời gian xăm lông mày chỉ mất khoảng 15 phút, nhưng bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn thế ở thẩm mỹ viện vì một dáng lông mày bị xăm sai với ý muốn sẽ rất khó để sửa. Trước hết, phải để kỹ thuật viên tìm hiểu kỹ dáng lông mày tự nhiên của bạn rồi cả khách hàng và nhân viên sẽ kẻ lại dáng lông mày ưng ý nhất, xác định xem phần nào phải cạo hoặc nhổ đi, phần nào phải phun màu thêm.
- Mẹ bầu không được xăm lông mày: Trong thành phần các loại mực phun xăm có chứa rất nhiều kim loại nặng và hóa chất tạo màu. Trong khi độc và nguy hiểm nhất cho phụ nữ mang thai chính là chất thủy ngân và chì. Nhiều nghiên cứu của các bác sỹ phụ sản chỉ ra rằng “bà bầu khi tiếp xúc với một lượng thủy ngân hữu cơ nhất định có thể làm tổn hại vĩnh viễn tới sự phát triển của thai nhi.”
Trong thời gian thai kỳ, do thay đổi hoóc-môn mà rất nhiều chị em hay bị rụng lông mày. Nhưng hãy cố gắng chờ đến khi thời kỳ sinh nở qua đi rồi mới tân trang lại đôi mày thanh tú của mình để tránh mọi hiểm nguy rình rập con bạn trong quá trình phun xăm nhé.
Lông mày cũng cần được phục hồi sau xăm
Vì thủ thuật xăm lông mày không giống như xăm hình nghệ thuật, nên quá trình lành da sau khi xăm cũng khá khác biệt. Mũi xăm hình nghệ thuật sẽ đâm vào da khoảng vài milimet, còn mũi xăm lông mày chỉ đâm vào da khoảng 1mm. Bạn sẽ không được để lông mày bị ướt trong khoảng từ 5 đến 7 ngày sau khi xăm, để tránh làm mực xăm bị trôi. Sau vài ngày, vết xăm có thể hơi sưng lên, nên bạn có thể sẽ cần phải đeo kính râm hoặc mũ trùm tóc để che đi vết sưng. Hãy cố gắng nhẫn nại chịu đựng đến khi vết xăm lành hẳn là bạn có thể tự hào với khuôn mặt mới của mình.
Dáng lông mày mới xăm có thể sẽ hơi khác biệt với dáng lông mày mà bạn thường vẽ khi trang điểm hàng ngày. Khi vết xăm đã lành hẳn, màu xăm sẽ nhạt hơn, nhìn sẽ tự nhiên hơn, nên nếu những ngày đầu mới xăm bạn cảm thấy không ưng ý lắm với cặp lông mày mới, thì cũng đừng vội lo lắng nhé!
Theo Merc/Khám Phá