"Đòn độc" của phụ nữ thông minh khi biết chồng có bồ

Google News

Khi biết người đầu gối tay ấp với mình hàng đêm có tình mới, bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ hờn ghen. Nhưng hãy dằn lại cơn hờn ghen để tỉnh táo xử lý, đấy mới là người phụ nữ khôn ngoan.

Một người phụ nữ thông minh là người biết giữ bình tĩnh để có những ứng xử khéo léo nhất dù rơi vào hoàn cảnh không ai mong muốn. Những điều sau đây sẽ là gợi ý cho chị em phải làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình:

Bình tĩnh xem xét vấn đề

Sau khi đã biết chính xác rằng chồng mình có một người phụ nữ khác, hãy giải toả nỗi đau của mình. Tại sao bạn phải âm thầm chịu đựng nỗi đau bị phản bội? Đừng kìm nén nỗi đau ấy trong lòng để cố gắng tỏ ra bình thường, hãy khóc cho lòng thoải mái phần nào.

 

Ảnh minh họa 

Dù là đóng cửa khóc một mình hay tìm đến một người bạn thân thiết để có thể chia sẻ nỗi đau này đều giúp bạn phần nào giải toả tâm lý và lấy lại được bình tĩnh.

Hãy nhớ, chỉ khi bình tĩnh, bạn mới có thể tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

"Dằn mặt" kẻ thứ 3

Hãy hẹn gặp kẻ thứ 3 đang hòng cướp mất hạnh phúc gia đình bạn, đánh giá tình hình để xem cô ta có gì nổi bật, có gì hơn và kém bạn. Hãy nhìn nhận một cách khách quan vì các cụ đã nói "biết mình biết ta trăm trận trăm thắng" mà.

Bắt đầu cuộc đàm phán thẳng thắn, tạo áp lực lên người kia, để họ nhận ra đang là kẻ phá hoại gia đình người khác. Tuyệt đối không nổi nóng, dùng những biện pháp đánh ghen thiếu khôn ngoan cũng đừng làm ầm lên vì nó sẽ làm xấu đi hình ảnh của bạn.

Nói chuyện thẳng thắn với chồng

Có một sự thật bạn cần phải hiểu là sẽ rất khó có chuyện chồng bạn và ả nhân tình kia tự giác chấm dứt mọi quan hệ nếu bạn chỉ im lặng chờ đợi.

Điều bạn cần làm là nói chuyện với người bạn đời của mình trước khi đi nói chuyện với người thứ ba. Nên nhớ, đây không phải một cuộc nói chuyện thông thường mà là cuộc đàm phán.

Cần nhìn nhận vấn đề từ nhiều phương diện. Không chỉ đứng từ phía là một người phụ nữ bị người đàn ông phản bội, mà bạn còn là mẹ của những đứa trẻ, đang nói chuyện với bố của chúng.

Hãy cùng nhau nói chuyện thẳng thắn và giải quyết vấn đề một cách văn minh. Có thể, từ cuộc trò chuyện đó, bạn sẽ nhìn ra những thiếu sót của cả hai trong mối quan hệ hôn nhân từ trước tới giờ.

Trong mọi tình huống, hãy nhớ về hạnh phúc gia đình và những đứa con của hai bạn để tìm cách xử lý tốt nhất, đừng vì nóng giận mà đẩy đối phương ra xa, tự mình đánh mất hạnh phúc đã bao năm gây dựng.

Lắng nghe và đưa ra quyết định

Khi biết chuyện chồng ngoại tình, bạn không nên làm bù lu bù loa lên, vì chưa hẳn người có lỗi là do anh ấy, rất có thể chính bạn là người vô tình đẩy anh ấy tới người khác. Hãy lắng nghe và cho chồng bạn có cơ hội giải thích, sau đó hãy suy nghĩ kĩ càng và đưa ra quyết định tha thứ hay là không.

Nếu bạn tha thứ thì hãy đưa ra yêu cầu để anh ấy thực hiện và thay đổi, cho anh ấy biết rằng bạn sẽ không chấp nhận một sự phản bội nào nữa. 

Theo Ngọc Dung/Khỏe & Đẹp