Dù mang bầu gái xinh vẫn huỷ hôn sau khi về nhà người yêu ra mắt

Google News

Hành động của mẹ người yêu làm em có cảm giác mình đang thi tuyển chọn con dâu. Chưa kể khi em nấu xong, bác ấy chê trách và còn bóng gió nói rằng một người không biết nấu nướng như em không xứng để đặt chân vào nhà mình.

Em vừa nói thẳng với người yêu, rằng giữa cả hai sẽ không có một đám cưới nào cả. Nguyên nhân xuất phát sau khi em về nhà anh ra mắt. Những gì xảy ra ngày hôm ấy khiến em cảm thấy không tự tin vào cuộc sống gia đình, đặc biệt là vấn đề mẹ chồng nàng dâu.
Em và người yêu đã có một năm tìm hiểu. Trong mắt em, anh là người đàn ông có trách nhiệm và biết lo nghĩ. Nhưng nhược điểm của anh là quá nghe lời mẹ, thậm chí luôn tôn sùng mẹ một cách thái quá.
Một tháng trước, em biết mình có thai. Ở tuổi 25, em đã có công việc ổn định và một khoản tiền tiết kiệm. Bản thân em cũng muốn sinh con ra. Sau khi bàn bạc, em và người yêu đã quyết định sẽ về thưa gửi với hai bên gia đình. Bố mẹ em đều là những người sống hiện đại nên ông bà hoàn toàn ủng hộ việc sinh con. Duy chỉ có nhà người yêu em là gây khó dễ.
Du mang bau gai xinh van huy hon sau khi ve nha nguoi yeu ra mat
Bác ấy bắt em phải đi chợ nấu cơm. Còn bác ấy ngồi một chỗ chỉ đạo và nghiệm thu công việc. Ảnh minh họa: Internet
Lúc đầu, mẹ anh bảo đến để nói chuyện. Em tưởng bác ấy sẽ thông cảm và tính chuyện cưới xin cho con trai. Nhưng không, bác ấy bắt em phải đi chợ nấu cơm. Còn bác ấy ngồi một chỗ chỉ đạo và nghiệm thu công việc.
Thú thật em không phải người lười nhác. Chỉ có điều hành động của mẹ người yêu làm em có cảm giác mình đang thi tuyển chọn con dâu. Chưa kể khi em nấu xong, bác ấy chê trách và còn bóng gió nói rằng một người không biết nấu nướng như em không xứng để đặt chân vào nhà mình.
Em đã cố gắng chịu đựng. Nhưng có một chuyện khiến em không thể tiếp tục bỏ qua. Ăn cơm xong, em rửa bát thì làm vỡ một cái bát nhỏ. Em nghĩ chuyện vỡ bát đĩa là bình thường thôi. Vậy mà mẹ người yêu của em lại không nghĩ vậy. Bác ấy lườm em và nói: “Cháu không làm được việc gì hết. Thế này thì làm sao bác chấp nhận được”.
Nghĩ cảnh mà đã có con vẫn bị đối xử tệ bạc, em chảy nước mắt nhìn người yêu. Hành động của anh sau đó làm em muốn về nhà càng sớm càng tốt. Thay vì động viên an ủi em, anh đổ thêm dầu vào lửa và nói em quá hậu đậu. Mẹ anh dạy em là đúng.
Biết rằng mình chưa hoàn hảo nhưng em không thể chấp nhận chuyện này. Mẹ người yêu thì khó tính, lại không muốn nói chuyện cưới xin. Còn người yêu chỉ biết bênh mẹ. Vì thế, em đã tuyên bố sẽ chẳng có đám cưới nào hết. Người yêu em khá sốc, anh cũng gặng hỏi nhưng em nghĩ mình đã nói tất cả những điều cần thiết rồi. Em vẫn sẽ sinh con và một mình nuôi dưỡng, còn hơn là cố gắn cho con một gia đình không hạnh phúc.
Theo Lê Linh (Hà Nội)/phunusuckhoe