Đũa xuyên qua vòm miệng, chạm tới não bé gái 1 tuổi

Google News

Một cô bé một tuổi đến từ Vũ Hán, Trung Quốc nắm một chiếc đũa trong tay. Trong khi đang chập chững đi lại, bé gái ngã về phía trước khiến chiếc đũa xuyên thẳng qua vòm miệng, chạm tới não.

Người nhà vội vã đưa cháu bé đến bệnh viện, bác sĩ đã chụp CT và sắp xếp ca phẫu thuật sớm nhất.
Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện ra rằng đũa được đưa vào tiểu não khoảng 2 cm, và tĩnh mạch cổ bên trong bị cọ xát. Điều tồi tệ nhất là chiếc đũa có hạt cơm dính trên đầu đã đâm vào tĩnh mạch cảnh trong. May mắn thay, ca mổ đã thành công.
Dua xuyen qua vom mieng, cham toi nao be gai 1 tuoi
 
Một trường hợp khác cũng ở Trung Quốc, cậu bé Yang Yang (2 tuổi) rất hiếu động, không chịu ngồi yên trong bữa ăn mà cứ chạy quanh nhà với chiếc đũa gỗ cầm ở tay. Bà của bé đuổi theo sau cố đút thức ăn vào miệng cháu. Trong quá trình “chơi trò rượt đuổi” với bà, cậu bé vấp ngã, chiếc đũa đâm vào miệng bé.
Yang Yang ngay lập tức được đưa đến bệnh viện, tại đây, các bác sĩ phát hiện chiếc đũa đâm sâu vào não bé. Ca phẫu thuật được tiến hành với sự tham gia của một nhóm chuyên gia liên khoa. Các bác sĩ thần kinh mở hộp sọ cậu bé từ phía sau đầu, tiếp cận hố sau của sọ để tìm đầu đũa.
Cuộc phẫu thuật khó khăn nhất ở công đoạn gây mê. Vì theo các chuyên gia, họ không thể đeo mặt nạ dưỡng khí cho cậu bé vì có thể gây nguy hiểm vì chiếc đũa vẫn nhô ra khỏi miệng.
Do đó, họ phải cắt phần thò ra của chiếc đũa trước rồi mới úp được chiếc mặt nạ lên mặt Yang Yang.
Theo Vũ Ngọc/Khỏe & Đẹp