Đứng hình vì phát hiện bạn trai mới quen có "vật thể lạ"

Google News

Tôi năm nay học năm ba, còn Long học năm tư của trường đại học lớn. Tôi hâm mộ Long ngay từ khi bắt đầu là sinh viên năm nhất bởi vẻ đẹp trai học giỏi.

Thế nhưng tiếp cận anh ấy thật khó quá, bởi bản tính tôi nhút nhát và chẳng có điểm gì cuốn hút để gây được sự chú ý cả. Vậy là suốt 3 năm sinh viên tôi chỉ âm thầm đứng từ xa yêu thần tượng đẹp trai thôi.
Trong lần thổ lộ tâm sự thầm kín với một người bạn, cô bạn ấy khuyên tôi có ai quy ước là khi yêu trai phải thổ lộ trước với con gái đâu. Nếu muốn giành được người mình yêu thì phải nói ra thì người ta mới biết.
Được sự động viên của bạn thân tôi lấy hết dũng cảm chủ động mời Long đi chơi. Thật may mắn thần tượng đẹp trai của tôi đã đồng ý. Sau nhiều ngày suy nghĩ tôi quyết định rủ anh ấy đi ăn buffet tự chọn mới khai trương đang được các bạn trẻ rất hào hứng.
Đi bên cạnh người đàn ông mình thầm yêu trộm nhớ từ lâu lắm rồi, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Long chủ động cầm tay tôi dắt vào nhà hàng, khiến tim tôi đập thịch một cái. Chắc anh ấy cũng không chán ghét tôi nên mới chủ động cầm tay bạn gái mới quen lần đầu tiên này.
Thấy Long lấy rất nhiều thức ăn tôi cho rằng anh ấy ăn rất khỏe nên cũng ngại nói, còn mọi người xung quanh thì nhìn và chỉ trỏ khiến tôi thấy ngại nhưng làm ngơ như không nhìn thấy gì. Long chọn một chiếc bàn trong góc khuất để ngồi ăn cho thoải mái không bị ai nhòm ngó. Vừa ăn vừa nói chuyện, Long thật thà nói là có nhiều người con gái thích anh, nhưng chưa muốn đồng ý ai vì sợ yêu ảnh hưởng đến việc học.
Thế nhưng khi nhận được bức thư tỏ tình ngây ngô của tôi thì Long cảm thấy rất thích và muốn được gặp mặt tôi một lần cho biết. Anh ấy bảo rất thích sự thật thà và hiền lành của tôi hi vọng hai người có thể tiến xa hơn trong tình bạn.
Ảnh minh họa 
Chúng tôi nói chuyện rất nhiều và vui vẻ, trong từng câu nói của Long tôi cảm nhận được anh ấy cũng có vẻ mở lòng với mình rồi. Khi ăn uống đã xong tôi bảo anh chuẩn bị về, thì Long lôi từ trong người ra một chiếc túi bóng đen, rồi bảo: “Nhiều đồ ngon thế này còn thừa họ cũng đổ đi, anh lấy về cho mẹ và em gái ăn, cả đời họ cũng chưa được ăn nhiều món ngon như thế này”.
Nhìn anh gom thức ăn thừa trên bàn cho vào túi ni lông mà tôi đứng hình, tự nhiên hình tượng người đàn ông đẹp trai bấy lâu nay sụp đổ hoàn toàn. Thì ra ngay từ đầu Long đã cố tình lấy rất nhiều đồ ăn, để mà lấy phần mang về nhà dành cho người thân.
Nếu ai đi ăn buffet mà cũng có cách hành xử như Long chắc cửa hàng nhà người ta sẽ sớm đóng cửa mất. Miếng ăn là miếng nhục, ăn chỉ ngon cái miệng rồi sau đó sẽ hết tất cả mùi vị, chỉ còn lại một hình ảnh xấu xí trong mắt người khác. Tôi thực sự rất thất vọng về người bạn trai mà mình từng thầm yêu trộm nhớ bấy lâu nay.
Có lẽ Long sợ sẽ phải chi tiền ra nên anh ấy hỏi khéo: “Lần này em mời anh thì em chi đúng không?”. Chắc chắn tôi mời đi ăn tôi sẽ chi nhưng chẳng hiểu sao câu hỏi của Long khiến tôi cảm thấy có chút mất mát gì đó. Giá như anh không cần chi, anh chỉ cần cầm ví ra giả vờ giành quyền chi thôi đã khiến tôi cảm động rồi.
Sau buổi hôm ấy nhiều lần Long gọi điện hẹn gặp nhưng tôi luôn tìm cách từ chối vì thực sự không muốn tiếp tục làm quen với người đàn ông quá coi trọng tiền bạc như Long.
Theo VA/ Công lý & Xã hội