Dừng ngay những việc này nếu không muốn sáng dậy mệt mỏi

Google News

Tiền bạc, công việc là đáng quý, nhưng sức khỏe của bạn mới là điều quan trọng nhất. Bởi có sức khỏe thì bạn mới có cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn.

Áp lực để ngủ đủ 8 tiếng/ngày
Theo khuyến nghị, ngủ 8 tiếng mỗi đêm mới tốt nhưng không phải ai cũng cần ngủ đủ ngần ấy thời gian. Việc vật lộn làm sao ngủ đủ số giờ này sẽ chỉ vô tình làm cơ thể thêm căng thẳng.
Tạo môi trường ngủ yên tĩnh, một số thói quen thư giãn sẽ giúp bạn nâng được chất lượng giấc ngủ thay vì tập trung vào số giờ ngủ.
Dung ngay nhung viec nay neu khong muon sang day met moi
Ảnh minh họa 
Nhịn tiểu đêm
Không riêng buổi tối mà bất kỳ khung giờ nào trong ngày, nếu bạn nhịn tiểu quá lâu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến bàng quang, từ đó làm tăng áp suất nước tiểu và dễ gây suy thận. Do đó, dù có đang nằm yên giấc trên giường thì nếu buồn tiểu cũng không được cố nhịn mà cần đứng dậy đi giải quyết nhu cầu ngay.
Ăn đêm
Đông y cho rằng "dạ dày bất hòa, giấc ngủ bất yên". Dạ dày thoải mái, dễ chịu thì mới đảm bảo được giấc ngủ ngon. Vì vậy, tốt nhất không nên ăn trước khi ngủ 2 giờ để tránh dẫn đến tăng tiết dịch axit gây nặng nề cho dạ dày.
Ngoài ra, bữa tối không nên ăn quá no, cũng không nên ăn những thực phẩm cay nóng như ớt, tỏi để tránh gây khó chịu cho dạ dày, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Uống nhiều trước khi đi ngủ
Cho dù đang nhấm nháp một ly soda hay nhâm nhi một tách trà nóng, chắc chắn rằng việc uống nhiều nước trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn thời gian ngủ. Thủ phạm rõ ràng nhất là caffein. Nhưng đồ uống có ga như nước khoáng cũng có thể kích thích bàng quang và khiến bạn thức giấc để đi vệ sinh vào ban đêm.
Mang điện thoại vào giường
Nhưng vấn đề là ánh sáng phát ra từ điện thoại thông báo đến sẽ thôi thúc để kiểm tra và trả lời chúng sẽ khiến bạn khó ngủ. Nếu điện thoại trong tầm tay với, nó cũng có thể mời gọi bạn xem giờ trong đêm - và điều này có thể làm tăng lo lắng liên quan đến giấc ngủ. Hãy để điện thoại ở ngoài, hoặc để ở xa và tắt chuông.
Thức khuya
Tác hại của việc thức khuya, ngủ muộn có thể về lâu dài mới phát tác, nhưng có người thì ngay hôm sau đã có biểu hiện như: mắt thâm quầng, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút... Nếu thiếu ngủ liên tục có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học, từ đó làm cho các mô thận bị hư hại, khó hồi phục. Do vậy, bạn nên dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi đủ để tự chữa lành thận từ bên trong.
Theo M.H/ GiadinhNet