Em bé xém mất cánh tay bởi vật dụng tưởng an toàn trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Bài học cảnh giác cha mẹ cần chú ý, vật dụng tưởng rằng vốn an toàn và tốt cho sức khỏe lại có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu không cẩn thận.

Cha mẹ cần chú ý khi vật dụng này ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều gia đình. Cuộc sống phát triển, ai cũng muốn sau những phút giây lao động mệt mỏi được nghỉ ngơi, cơ thể được thoải mái. Vì vậy nhiều gia đình mua chiếc ghế mát xa để xoa bóp cơ thể khi mệt mỏi. 
Chiếc ghế êm ái tưởng rằng hoàn toàn tốt cho sức khỏe và hết sức an toàn lại có thể gây nguy cơ bất ngờ với trẻ em vốn tinh nghịch và hay tò mò. 
Một cậu bé 2 tuổi tại thành phố Liên Vân Cảng, Trung Quốc đã bị mắc kẹt tay trong chiếc ghế mát xa. Gia đình dù cố gắng thế nào vẫn không thể giúp kéo ra. Cánh tay bị ép chặt vô cùng đau đớn, có thể dẫn đến nguy cơ hoại tử nếu không kịp thời được kéo ra. 
Em be xem mat canh tay boi vat dung tuong an toan trong nha
 
Vì vậy gia đình vô cùng hoảng hốt gọi ngay cứu hộ. Cánh tay cậu bé bị mắc kẹt ở phần mát xa chân. Cánh tay bị siết chặt đến đau đớn khiến cậu bé khóc lóc. Nhân viên cứu hộ vừa phải xác định chính xác nơi tay cậu bé bị kẹt, vừa phải động viên, an ủi cậu đừng khóc. 
Em be xem mat canh tay boi vat dung tuong an toan trong nha-Hinh-2
Cách làm là tháo ghế để giải cứu cánh tay bị mắc kẹt. Tuy nhiên thực tế khó khăn hơn rất nhiều, nếu để lâu cánh tay cậu bé có thể gặp phải hậu quả không cứu chữa được.
Sau khi hỏi gia đình, bố mẹ cậu bé cho biết chỉ cần giải cứu được tay con trai, ghế bị hỏng cũng không sao. Để cậu bé hợp tác, nhân viên cứu hộ đánh lạc hướng bằng cách cho cậu bé xem phim hoạt hình trên di động, vừa dùng thiết bị thủy lực để tháo chiếc ghế.
Em be xem mat canh tay boi vat dung tuong an toan trong nha-Hinh-3
Sau hoảng 20 phút, đội cứu hộ mới giải cứu được bàn tay cậu bé, em bé lập tức được cha mẹ đưa đến bệnh viện kiểm tra. 

Theo camera ghi lại, khi mẹ cậu bé ngồi trên ghế mát xa, đã không biết con mình đặt tay vào ghế và không thể cho tay ra. Trẻ em vốn rất tò mò và thích thử mọi điều, vì vậy cha mẹ cần vô cùng cảnh giác để tránh những tai nạn khó lường như vậy. 
Túc Mạch ( Theo HQ)