Gia đình 2 bệnh nhân tử vong ở bệnh viện Kangnam, EMCAS bãi nại

Google News

Gia đình 2 bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện Kangnam và EMCAS đã có đơn bãi nại, không khiếu kiện.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM gửi Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, và UBND TP.HCM ngày 21/10, sau hai sự cố y khoa tại BV Kangnam và BV EMCAS, lãnh đạo hai bệnh viện này đã gặp gỡ gia đình bệnh nhân và phối hợp lo hậu sự. Gia đình 2 bệnh nhân cũng đã có đơn bãi nại và không khiếu kiện bệnh viện.
Sở Y tế nhận định đây là hai sự cố nghiêm trọng và đã yêu cầu hai bệnh viện tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê. Trong thời gian này, hai bệnh viện có trách nhiệm rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn theo tiêu chí của Bộ Y tế. Đồng thời, khắc phục những nội dung chưa đảm bảo yêu cầu (nếu có) và gửi báo cáo về Sở Y tế.
Gia dinh 2 benh nhan tu vong o benh vien Kangnam, EMCAS bai nai
Tối 17/10, một bệnh nhân tử vong sau nâng ngực tại Bệnh viện EMCAS. Ảnh: Trương Khởi. 
Hiện, Hội đồng chuyên môn cấp Sở đang trong quá trình phân tích để đưa ra kết luận về việc có hay không sai sót chuyên môn của ê-kíp phẫu thuật. Từ đó, đưa ra kết luận xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của Luật khám, chữa bệnh.
Sau khi có kết luận của hội đồng chuyên môn, Sở sẽ báo cáo Bộ Y tế và UBND TP. Sở cũng sẽ tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm chuyên môn cho tất cả cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn TP.
Qua báo cáo của hai bệnh viện, Sở Y tế nhận định cả hai sự cố đều xảy ra sau khi phẫu thuật và bệnh nhân đã tỉnh táo trở lại sau gây mê. Cả hai bệnh nhân đều được xử trí cấp cứu tại chỗ khi có biểu hiện bất thường và chuyển về bệnh viện đa khoa tuyến cuối của TP để hồi sức tích cực nhưng không thành công.
Trước đó, ngày 14/10, một nữ Việt kiều Mỹ đã tử vong sau căng da mặt tại Bệnh viện (BV) thẩm mỹ Kangnam (quận 3). Ngày 17/10, tiếp tục có thêm một bệnh nhân tử vong sau nâng ngực tại BV thẩm mỹ EMCAS (quận 10). Lãnh đạo Sở Y tế đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân của sự cố y khoa xảy ra tại hai cơ sở này.
Theo Thu Hằng/Zing