Gia đình hạnh phúc là như thế nào: Không phải ai cũng biết

Google News

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, hạnh phúc được hiểu thêm nhiều khía cạnh khác nhau. Có người cho rằng một gia đình hạnh phúc là vợ chồng con cái hiểu nhau, đời sống đủ ăn đủ mặc...

Vậy rốt cuộc "Gia đình hạnh phúc là như thế nào?" hãy cùng tham khảo bài dưới đây nhé!
Gia đình hạnh phúc là gì?
Gia đình hạnh phúc có khi ở ngay bên cạnh chúng ta, trong những điều nhỏ nhặt bình dị nhất mà bạn lại cứ tìm kiếm ở nơi xa xôi. Gia đình hạnh phúc có đôi khi là vợ chồng hòa thuận hiếu thảo với cha có mẹ, cùng ngồi bên nhau trong những bữa cơm gia đình ấm áp, cùng chia sẻ những lo toan trong cuộc sống bộn bề.
Gia đình hạnh phúc là không thể nhìn thấy hay cân đo đong đếm nhưng lại là thứ mà bạn có thể tìm thấy và cảm nhận được trong những tháng ngày hai vợ chồng nắm tay nhau qua thử thách của cuộc sống và thời gian.
Gia đình hạnh phúc không chỉ là khi hai người cùng chia sẻ những niềm vui mà còn là khi biết có nửa kia cùng chia sẻ nỗi buồn. Gia đình hạnh phúc là khi bạn khóc có người thấu hiểu, tiếng lòng bạn có người lắng nghe….
Hạnh phúc gia đình là gì?
Gia đình hạnh phúc là khi cùng nhau chăm sóc những đứa con mũm mĩm, dắt chúng tập đi và nhìn chúng bước trên con đường đời mà chúng chọn, Gia đình hạnh phúc có đôi khi chỉ là được bên nhau qua những ngày mưa cũng như những ngày gió, thấy nhau vẫn ở cạnh bên, vươn tay là tới, mở mắt là thấy hình bóng nhau…
Có quá nhiều định nghĩa về gia đình hạnh phúc, nhưng bạn chỉ cần nhớ, nó chẳng ở đâu xa mà ngay bên cạnh bạn, chỉ cần bạn biết cách tìm kiếm và giữ gìn.
Tìm thấy niềm vui bên nhau trong từng khoảnh khắc
Những bà mẹ hạnh phúc nhận thấy rằng thời gian thực sự để kết nối tình cảm gia đình nằm ở những sự việc nhỏ diễn ra hàng ngày. Đó có thể là lúc bạn ngồi tết tóc cho cô con gái yêu, là lúc cùng chồng làm vườn, là lúc ngồi cùng con trai xem một bộ phim.
Nhưng đáng tiếc nhiều gia đình bỏ qua những cơ hội để có thể kết nối tình cảm với nhau. Một ví dụ là cách các thành viên trong các gia đình phản ứng khi ông bố đi làm về: Ở một gia đình, vợ và các con chào bố bằng những câu chào, những cử chỉ ấm cúng, một gia đình khác các con chào bố trong khi mắt không rời được trò video games còn bà vợ hỏi chồng: “Anh đi đâu giờ này mới về?”.
Cha mẹ làm gương, không ra lệnh
Trong một gia đình hạnh phúc, cha mẹ và con cái dường như không có nhiều căng thẳng trong việc con cái phải hoàn thành những mục tiêu do cha mẹ đặt ra. Những công việc nhỏ trong một ngày như dọn bữa ăn tối, hoàn thành bài tập về nhà…diễn ra nhẹ nhàng, vui vẻ. Đương nhiên cha mẹ vẫn là chủ trong gia đình nhưng họ không phải là người chỉ huy.
Cùng nhau nấu bữa tối
Khi các bà mẹ được trợ giúp, họ có xu hướng chuẩn bị chu đáo hơn cho các bữa ăn phụ hoặc khẩu phần ăn riêng cho con nhỏ. Các em bé sẽ ăn các món ăn bày trên bàn một cách thích thú hơn nếu được tham gia vào quá trình chuẩn bị bữa ăn. Và tâm trạng của mọi người trong nhà vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn khi trẻ tham gia vào công việc nấu ăn trong nhà bếp.
Theo Hạ Vy (TH)/Khoevadep