Giải cứu em bé trong ngăn nhận thư, lý do khó ngờ ​

Google News

(Kiến Thức) - Đội cứu hộ phải cậy cửa để mở ngăn nhận thư, giải cứu em bé đỏ bừng vì sợ hãi và khóc lóc bên trong. Lý do vì sao đứa trẻ ở trong đó mới đáng nghĩ ngợi.

Đội cứu hộ Giang Tây, Trung Quốc đã nhận được lời kêu cứu vô cùng đặc biệt: giải cứu em bé trong ngăn nhận thư.

Khi đến hiện trường, đội cứu hộ được biết đó là em bé tuổi rưỡi, đã bị nhốt trong ngăn nhận thư 10 phút. Nếu không được giải cứu kịp thời, hậu quả có thể khó lường.

Mẹ của đứa trẻ đang ở ngoài liên tục an ủi vỗ về con đừng sợ hãi.

Giai cuu em be trong ngan nhan thu, ly do kho ngo  ​

Đội giải cứu vội vàng dùng xà beng để cạy mở cửa. Lúc này em bé đã ướt đẫm mồ hôi, mặt đỏ bừng. Vậy là may mắn em bé đã được giải thoát kịp thời. Nếu không trong một không gian chật và bí, cùng với cảm giác sợ hãi cao độ, không biết chuyện gì có thể xảy ra.

Giai cuu em be trong ngan nhan thu, ly do kho ngo  ​-Hinh-2
 

Khi biết lý do đứa trẻ bị nhốt trong ngăn nhận thư mới khiến mọi người giật mình cảnh giác.

Cậu bé 1 tuổi rưỡi chơi với chị gái 4 tuổi. Thấy cánh cửa ngăn đựng thư mở, cậu bé liền chui vào. Không ngờ, chị gái vô tình đóng cửa tủ lại, thành chế độ khóa, không mở ra được nữa.

Chỉ là một tình huống đơn giản, nhưng hậu quả có thể khó lường. Nếu đội cứu hộ không đến kịp, không biết cậu bé có thể rơi vào tình huống nguy hiểm thế nào.

Đây là bài học cho người lớn. Trước hết, với những ai mở ngăn tủ có chế độ khóa khi sập vào cần chủ động khóa lại sau khi dùng. Các bố mẹ cũng cần cảnh giác kẻo trẻ thường có tâm lý chơi trốn tìm, có thể trốn vào những nơi nguy hiểm và có khóa một chiều như ngăn tủ, máy giặt... Nhiều trường hợp không cứu được kịp thời có thể gây hậu họa không ngờ.

Túc Mạch ( Theo TT)