Giám đốc nhận trách nhiệm trước những sai phạm ở Bệnh viện Trưng Vương

Google News

Chiều 28/12, BS Lê Thanh Chiến - Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương - đã có trả lời liên quan đến thiếu sót, sai phạm về hoạt động thu chi, quản lý tài chính và trong hoạt động chuyên môn tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ theo kết luận của Thanh tra TPHCM.
 

Ngoài những sai sót nghiêm trọng trong thu, chi tài chính, kết luận thanh tra nêu rõ, từ năm 2012-2018, có 11 bác sĩ tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương thực hiện 3.010 ca phẫu thuật, thủ thuật tạo hình thẩm mỹ, nhưng tại thời điểm đó chứng chỉ hành nghề không có phạm vi hoạt động chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ. Trong đó, có 1 trường hợp là bác sĩ Võ Kế Đạt đến thời điểm thanh tra (năm 2020) vẫn chưa có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ.
Giam doc nhan trach nhiem truoc nhung sai pham o Benh vien Trung Vuong
 BS Lê Thanh Chiến - Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM). Ảnh: Duy Tính
Giam doc nhan trach nhiem truoc nhung sai pham o Benh vien Trung Vuong-Hinh-2
 Bệnh viện Trưng Vương - Ảnh: Đông Quân

- Hiện tại, việc thực hiện kiểm điểm các tổ chức, cá nhân sai phạm và các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục đã được thực hiện như thế nào, thưa ông?
Theo kết luận, chỉ đạo của UBND thành phố, bệnh viện đã thực hiện kiểm điểm, tìm biện pháp khắc phục, chấn chỉnh các tổ chức, cá nhân có liên quan và báo cáo với UBND TP.HCM, Sở Y tế và Thanh tra thành phố.
- Mức độ kiểm điểm, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân cụ thể thế nào?
Cái đó thì phải chờ Sở Y tế có ý kiến, về phía bệnh viện đã làm nghiêm túc, trên tinh thần cầu thị.
- Thanh tra TP.HCM xác định, bác sĩ Nguyễn Ngọc Nhơn đã thu lợi trái pháp luật hơn 2,6 tỉ đồng, bác sĩ Võ Anh Minh thu lợi trái pháp luật hơn 2,8 tỉ đồng. Việc kiểm điểm, thu hồi số tiền thu lợi trái luật được thực hiện ra sao?
Điều này cũng được thực hiện theo kết luận của thanh tra. Việc kiểm điểm chúng tôi đã báo cáo, xin ý kiến.
- Trong kết luận của Thanh tra TP.HCM có nêu rõ, đối với các trường hợp độn mũi, cằm, tiêm chất làm đầy (xóa nếp nhăn) phần lớn hồ sơ bệnh án không dán tem nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ là thực hiện không đúng về hồ sơ bệnh án theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ bệnh nhân. Phía bệnh viện có tiến hành rà soát những bệnh nhân này, có hướng xử lý nào không?
Từ trước đến giờ bệnh viện Trưng Vương làm không có ai khiếu nại hết. Chỉ có mình đi khắc phục những chỗ khác thực hiện bị tai biến thôi. Kiến nghị của Thanh tra thành phố thế nào thì chúng tôi làm đúng theo kiến nghị đó.
- Những sai phạm tại khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ diễn ra trong một thời gian dài, là người đứng đầu bệnh viện, ông nhận thấy trách nhiệm của mình thế nào?
Tôi nghĩ chắc chắn mình phải chịu trách nhiệm đối với những sai phạm, thiếu sót. Mình nhận trách nhiệm, khắc phục để làm cho tốt hơn.
Bệnh viện thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, làm sao cho nó tốt và quan trọng là làm sao an toàn cho người bệnh. Từ 2012 đến giờ không có tai biến nào liên quan đến phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ, những cái liên quan đến vật liệu nhân tạo.
Theo Đông Quân/Phụ nữ Việt Nam