Giảm hơn 5kg chỉ trong 3 tháng với thực đơn cực hấp dẫn của 8X Sài thành

Google News

Không cần kiêng khem quá kĩ càng trong việc ăn uống, thế nhưng chị Kim (Thành phố Hồ Chí Minh) vẫn có thể giảm cân một cách hiệu quả.

Trước đây, vì sở hữu thân hình có phần hơi mập khiến chị Kim (Thành phố Hồ Chí Minh) cảm thấy rất khó phối đồ cũng như khá tự ti về thân hình của mình.
Thay vì được diện những bộ đồ bó sát, những chiếc váy sexy, chị Kim chỉ có thể mặc những chiếc áo phông rộng và quần thun giãn lưng cao để che giấu khuyết điểm phần bụng.
Giam hon 5kg chi trong 3 thang voi thuc don cuc hap dan cua 8X Sai thanh
Hành trình giảm kg kì diệu của chị Kim (Ảnh: NVCC) 
Vốn là một người yêu cái đẹp, 8X Sài thành không cho phép bản thân trở nên xấu xí nên đã quyết tâm phải thay đổi. Cô bắt đầu dành thời gian lên mạng để tìm hiểu về các phương pháp giảm cân, giảm vòng bụng. Bằng cách kết hợp các bài tập thể dục cùng chế độ ăn uống, thay đổi lối sống, chị Kim đã thu được hiệu quả không ngờ.
“Ngày đầu tôi cứ nghĩ giảm cân là phải nhịn ăn, thế là ăn không dám ăn, uống không dám uống. Sau đó, tôi mới hiểu rằng, chỉ cần tính toán calo hợp lý dù cuối tuần cho xả cho mình một bữa ăn theo ý muốn vẫn không bị lên cân mà xuống kg đều đều. Có một sự thật đó là nhiều khi ăn ít hơn còn dễ bị tích mỡ hơn, nên việc giảm cân đôi khi sẽ không hiệu quả”, chị Kim chia sẻ.
Giam hon 5kg chi trong 3 thang voi thuc don cuc hap dan cua 8X Sai thanh-Hinh-2
Hình ảnh xinh đẹp hiện tại của 9X Sài thành (Ảnh: NVCC) 
Theo đó, bí quyết được 8X Hà thành vận dụng thành công để giảm cân chính là tập gym và ăn theo chế độ Eat clean. Theo đó, chị Kim ăn tới 1200 calo một ngày, nhiều người bất ngờ thắc mắc sao chị ăn nhiều đến thế thì làm sao có thể giảm cân, nhưng nữ 8X cho rằng, phải như vậy chị mới có năng lượng để đẩy tạ.
Bên cạnh đó, chị Kim không ham giảm nhiều kg khi tập gym, quan trọng là cơ thể mình săn chắc lại và khỏe mạnh, vì nhiều khi số kg rất ảo, mà quan trọng là giảm mỡ hay giảm cơ và nước. Nhiều khi tăng cơ giảm mỡ nên số kg sẽ không thay đổi nhiều.
Nói về vấn đề luyện tập chị Kim chia sẻ: “Mình tập chủ yếu là 3 nhóm cơ chính là lưng, mông, chân còn bắp tay, bắp chân và bụng thì không tập vì mỡ giảm là giảm toàn thân, tập nhóm cơ chính để đốt mỡ tốt hơn, các phần còn lại khi nào mỡ giảm sẽ giảm theo, vì mỡ chưa giảm mà tậ cả mỡ và cơ sẽ bị to hơn, tập phần nào thì cơ phần đó sẽ hình thành, còn mỡ sẽ giảm toàn thân chứ không phải giảm chỗ mình tập”.
Bên cạnh đó, chị Kim duy trì chế độ ăn Eatclean, nhưng vấn đề nằm ở chỗ tính lượng calo đưa vào bé hơn lượng calo tiêu tốn là yếu tố chủ chốt khiến việc giảm kg có thành công hay không.
Theo đó, chị Kim cho biết bản thân chị vẫn ăn bình thường, cuối tuần thì ăn uống thoải mái hơn, ngày thường cố gắng ăn đúng calo và hạn chế đồ ngọt, đường, cơm thì vẫn ăn nhưng ít. Thậm chí chị Kim còn uống trà sữa không đường, thêm thạch nhẹ nhàng.
“Nói chung đừng kiêng khem quá kĩ, càng kĩ càng stress dễ nản, quan trọng calo in < out là sẽ giảm được kg liền, cuối tuần mình cheat 2 ngày, trong tuần buồn mồm vẫn ăn socola bình thường, miễn tính toán calo hợp lí là được. Nhiều khi mình vẫn ăn salad kèm sốt, nếu không cảm thấy rất khô khan quá khó nuốt, mình cũng thèm cơm lắm nhưng ráng tiết chế”, 8X Sài thành nhấn mạnh.
Kết quả sau 3 tháng, cân nặng của chị Kim đã giảm 5.5kg, số đo các vòng giảm từ 2-4cm. Sau 3 tháng giảm cân, chị Kim muốn nhắn nhủ các chị em rằng, đừng cắt giảm tinh bột, đừng kì thị chất béo, đừng kiêng khem quá nghiêm khắc. Vì càng nghiêm khắc với bản thân, các bạn sẽ dễ nản, dễ stress.
Giam hon 5kg chi trong 3 thang voi thuc don cuc hap dan cua 8X Sai thanh-Hinh-3
Nhờ giảm kg thành công, chị Kim đã tự tin diện nhiều đồ đẹp hơn (Ảnh: NVCC) 
Một tuần ăn nghiêm khắc 100% không bằng bạn ăn 80% trong 3 tháng. Hãy tập cho mình ăn uống thành một thói quen, đừng vì ham giảm nhanh mà ép bản thân theo các pp phản khoa học, ảnh hưởng sức khỏe, hay cả ngày chỉ uống nước ép cầm hơi. Việc giảm cân là thời gian lâu dài, không phải là ngày 1 ngày 2, đừng vì vài ba số kg ảo mà ép bản thân cực đoan như vậy. Hãy thay đổi thói quen ăn uống, để sau khi diet vẫn duy trì lối ăn lành mạnh để giữ cân, để giúp sức khỏe tốt hơn.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Văn Anh/Em Đẹp