Góc cảnh báo: Ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh rất dễ bị nhiễm khuẩn

Google News

Có khá nhiều vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của con người mà những loại vi khuẩn này có nhiều nhất ở trong nhà vệ sinh.

Thời đại công nghệ 4.0, dường như khiến cuộc sống của con người không thể thiếu mạng xã hội, các trang thiết bị điển tử thông dụng ở bên người. Bạn có thể bắt gặp những hình ảnh người đi bộ ở ngoài đường đang cầm trên tay chiếc điện thoại nói chuyện cùng mọi người. Hoặc cũng có thể là lúc ngồi trên xe buýt cũng dùng điện thoại hoặc đọc sách, hơn thế nữa là khi bước chân vào nhà vệ sinh cũng... dùng điện thoại hay đọc sách.
Theo như nhiều nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe hiện nay, việc ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh rất dễ bị nhiễm khuẩn bởi môi trường trong nhà vệ sinh là nơi có khá nhiều vi khuẩn ẩn nấp.
Goc canh bao: Ngoi qua lau trong nha ve sinh rat de bi nhiem khuan
 Ảnh minh họa.
Ngồi lâu trong nhà vệ sinh sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm khuẩn và gây ra một số căn bệnh nguy hiểm
Theo như thống kê hiện nay, việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh dường như đã trở thành thói quen của khá nhiều người đặc biệt là lớp trẻ. Không chỉ điện thoại mà còn cả những cuốn sách, quyển truyện cũng là những đồ vật thường được mang vào nhà vệ sinh. Một số người có thói quen đi vệ sinh khá lâu, thế nên trong suy nghĩ của những người này để "giết thời gian" họ đã mang điện thoại vào để đọc tin tức, chơi game hoặc mang sách và truyện vào đọc.
Tuy nhiên, thói quen này sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đối với sức khỏe của nhiều người hiện nay. Khi bước chân vào nhà vệ sinh, các loại vi khuẩn đang lơ lửng trong không khí rất dễ dàng sẽ "vương vấn" trên các bộ phận của cơ thể và những vật dụng mà mỗi người đang cầm. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia thì trong nhà vệ sinh có rất nhiều loại vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của con người như E, Coli, C. difficile, salmonella,... Đa số các loại vi khuẩn này đều gây ra một số bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, viêm đường ruột, nhiễm trùng máu, suy thận,… và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
Không chỉ vấn đề vi khuẩn thâm nhập vào bên trong cơ thể khi bạn ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh mà việc mải mê dùng điện thoại và quên đi "mục tiêu" của bản thân khi bước chân vào nhà vệ sinh để làm gì sẽ khiến bạn dễ bị mắc phải một số căn bệnh như tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, thiếu máu lên não.
Khi bạn cố kéo dài thời gian ngồi trên bồn cầu, ngồi quá lâu sẽ khiến cơ thể mất đi tính nhạy cảm vốn có của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện, gây ra táo bón, thậm chí ung thư đường ruột. Bạn say sưa dùng điện thoại và quên luôn cả vấn đề thời gian, cộng thêm sự tập trung vào màn hình điện thoại hoặc một trang của quyển sách nào đó khiến máu bị dồn ứ, cản trở quá trình lưu thông. Lúc đột ngột đứng dậy, hiện tượng choáng váng, xây xẩm mặt mày sẽ xảy ra do máu không đưa lên não.
Nếu như những vấn đề này thường xuyên diễn ra hằng ngày thì nguy cơ nhiễm khuẩn đối với cơ thể sẽ rất lớn. Không chỉ vậy nó sẽ gây nên một số bệnh hết sức nghiêm trọng đối với cơ thể của mỗi người. Suy giảm trí tuệ, sụt giảm trí nhớ, khiến não thoái hóa nhanh hơn là điều không thể tránh khỏi
Chuyên gia đưa ra các lời khuyên tốt nhất về việc đi tiểu và tiêu
Theo như nhiều nghiên cứu của các chuyên gia thì việc sử dụng nhà xí dạng bệt là một trong những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của mỗi người. Đối với nhà xí bệt (hiện nay chỉ sử dụng nhiều ở các vùng nông thôn) không chỉ giúp cho mỗi người việc điều chỉnh góc ngồi xổm một cách thoải mái nhất mà còn giúp cho cơ thể tránh khỏi những căn bệnh như táo bón, trĩ, các bệnh về khung xương chậu.
Đối với việc sử dụng bồn cầu cao thì ngay sau khi đi vệ sinh xong thì phải đậy nắp bồn cầu trước khi nhấn nút xả nước. Bởi theo như nhiều nghiên cứu chuyên sâu thì các loại vi khuẩn trong phân và nước tiểu có thể sẽ bay xa đến tận 6 mét so với bồn cầu trong mỗi lần xả nước.
Việc mang điện thoại hoặc truyện, sách vào nhà vệ sinh chỉ là thú vui và thói quen của mỗi người trong cuộc sống. Thế nhưng, việc này được xem là điều cấm kỵ vì ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của mỗi người. Những mối nguy cơ gây bệnh sẽ ẩn nấp khá nhiều trong nhà vệ sinh, nếu như đọc được thông tin này rồi thì bạn nghĩ sao về thói quen không tốt này. Câu trả lời là thuộc về các bạn đấy!
Theo P.B/ Thethaovanhoa.vn