Hãi hùng bác sĩ gắp con giun dài 38mm từ miệng một phụ nữ

Google News

Mới đây, New York Post đưa tin, vụ việc gây sốc xảy ra vào đầu năm nay nhưng chỉ được báo cáo và công bố tại Tạp chí Y học Nhiệt đới và Vệ sinh Hoa Kỳ vào ngày 8 tháng 7.

Theo đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế St. Luke ở Tokyo đã gắp ra một con giun 38mm (1,5 inch) từ amidan của một phụ nữ.
Cụ thể, người phụ nữ 25 tuổi, giấu tên, đã đến bệnh viện sau khi thấy các biểu hiện bị đau và kích thích ở amidan. Được biết, bệnh nhân đã ăn một bữa các loại sashimi vào 5 ngày trước.
Sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ đã tìm thấy một con giun đen di chuyển trong amidan bên trái của cô. Con giun này được xác định là Pseudoterranova azarasi - một loại giun tròn ký sinh, và nguyên nhân "đưa nó vào đây" là từ món ăn sashimi.
Tình trạng của người phụ nữ nhanh chóng được cải thiện sau khi các bác sĩ dùng nhíp chuyên dụng để loại bỏ ký sinh trùng dài 38mm, rộng 1mm này ra khỏi amidan của cô.
Hai hung bac si gap con giun dai 38mm tu mieng mot phu nu
 Cận cảnh con giun dài kỷ lục được gắp ra khỏi miệng bệnh nhân
Ngoài ra, bác sĩ cũng lưu ý rằng sinh vật này đã lột lớp biểu bì bên ngoài và là một ấu trùng giai đoạn thứ tư của Pseudoterranova azarasi.
Trước đó, tại Nhật Bản đã ghi nhận bệnh nhân chết do ăn Sushi bị giun Anisakis simple chui vào phá hủy não. Đó là trường hợp ông Shota Fujiwara (quận Gifu, Tokai, Nhật Bản), rất thích ăn món sashimi và thường xuyên ăn món ăn này.
Ba năm sau, ông thường bị đau đầu, chậm chạp, hay quên... chụp CT não không phát hiện bất thường nhưng một chuyên gia về da đầu đã phát hiện những chuyển động nhỏ bất thường dưới lớp da đầu của ông.
Gây tê da đầu thấy những con sâu nhỏ tựa con giòi lúc nhúc bò ra. Khi đại phẫu mở hộp sọ, các bác sĩ đã bắt được hàng trăm những con sâu như vậy. Ông Shota Fujiwara sau đó đã tử vong, và nguyên nhân được xác định là do giun Anisakis simplex đã phá hủy hoàn toàn não bộ của ông.
Hai hung bac si gap con giun dai 38mm tu mieng mot phu nu-Hinh-2
Các bác sĩ khuyến cáo đồ sống tuy ngon, nhưng mọi người phải tìm được nguồn đảm bảo- Ảnh minh họa 
Trường hợp khác, một phụ nữ 58 tuổi có triệu chứng bị buồn nôn, đau bụng nghiêm trọng. Khi đi khám được xác định tắc ruột phải phẫu thuật cấp cứu. Khi mổ các bác sĩ đã lấy ra được hàng trăm ấu trùng lẫn loại giun này, mỗi con dài 17 mm, làm thành từng búi trong ruột bệnh nhân. Theo người nhà, người phụ nữ nghiện món cá sống.
Sushi cá sống là một món ăn được nhiều người ưa chuộng. Chúng giàu acid béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi ăn món sushi cá sống sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe, dưới đây là những tác hại mà món này có thể gây ra cho chúng ta, theo Hhdresearch.
Theo Khải Nguyên/ Người lao động