Hai vợ chồng dương tính lần 1 với COVID-19 tại Khu đô thị Thanh Hà

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Oai ngày 30/3, tại khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai) có hai vợ chồng dương tính lần 1 với COVID-19. Khai thác lịch sử dịch tễ, diện tiếp xúc F1 với chị vợ có 10 người, F2 có 100 người.

Theo thông tin, hai vợ chồng dương tính lần 1 với COVID-19 trú tại khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai). Người chồng tên V.K.L, sinh năm 1979, nghề nghiệp là công nhân xây dựng, địa chỉ ở tòa HH01B, Khu đô thị Thanh Hà. Địa chỉ làm việc ở phố Trúc Bạch. Tiền sử dịch tễ có đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3 và đến ngày 18/3 mới phát bệnh. Tình trạng sức khỏe, bệnh nhân tỉnh táo, có ho và không sốt.
Vợ là L.T.T.N, sinh năm 1980, nhân viên Cục Sở hữu trí tuệ ở 386 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Tiền sử dịch tễ có đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3. Bệnh nhân tỉnh táo, có ho và sốt.
Hai vo chong duong tinh lan 1 voi Covid-19 tai Khu do thi Thanh Ha
Ảnh minh họa. 
Theo báo cáo, bệnh nhân L. làm công nhân xây dựng tại phường Trúc Bạch, khi trên địa bàn phường có dịch, anh L. đã nghỉ, về KĐT Thanh Hà ngày 7/3 và có biểu hiện ho, không sốt. Anh L. ra Bệnh viện 103 khám nhưng bệnh viện không khám và giới thiệu ra Trung tâm Nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai khám ngày 12/3. Sau khi anh L. khám, chị N. có biểu hiện sốt 38,6 độ nên từ chỗ làm việc ra thẳng viện gặp anh L. và khám. Hai vợ chồng anh L. không ăn uống gì tại căng tin bệnh viện và mang thuốc về nhà uống.
Khi hai vợ chồng khám, cả anh L. và chị N. đều đeo khẩu trang và khám xong về ngay khu đô thị Thanh Hà. Anh L. cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc người thân, với người xung quanh. Chị N. tiếp tục đi làm từ ngày 16 – 26/3 tại cơ quan. Hàng ngày chị N. vẫn ra ngoài đi siêu thị tại tòa nhà đối diện, có đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Ngày 28/3, CDC thông báo với trung tâm y tế Thanh Oai lấy mẫu hai trường hợp. Sáng 29/3, Trung tâm y tế Thanh Oai lấy mẫu về CDC để xét nghiệm và phát hiện dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Qua điều tra thông tin, nhà bệnh nhân có 2 phòng ngủ. Hai vợ chồng bệnh nhân có 2 con đã về quê tại Lâm Thao (Phú Thọ) từ Tết. Tại thời điểm điều tra, qua khai thác trực tiếp từ bệnh nhân, anh L. có ho sốt, chị N. sức khỏe bình thường.
Ban chỉ đạo của huyện Thanh Oai đã tổ chức phun khử khuẩn tại hộ gia đình, khử khuẩn khu vệ sinh, mặt sảnh chung cư, đồ dùng, phun khử khuẩn toàn bộ hành lang tầng 11, thang máy. Xe cấp cứu 115 vận chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để điều trị. Phong tỏa hẳn tòa nhà, khóa các thang máy và các cửa ra vào. Công an xã và bảo vệ tòa nhà canh không cho ra vào để 7h ngày 30/3 điều tra các hộ liền kề, các quán mà chị N. đã vào.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc COVID-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Theo báo cáo của huyện Thanh Oai, tòa nhà chung cư này có 16 tầng, 12 hộ/tầng, có 285 căn hộ, gần 600 khẩu, đều được khuyến cáo ở nhà, tự cách ly tại nhà.
Liên quan đến trường hợp này, đại diện UBND quận Thanh Xuân cho biết, bệnh nhân N. làm việc tại 386 Nguyễn Trãi. Sáng 30/3, lực lượng chức năng đã có khảo sát, tổng số người trong cơ quan chị N. có khoảng 300 người. Diện tiếp xúc F1 với chị N. có 10 người, F2 có 100 người. “Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp cách ly tại chỗ, tiếp tục điều tra, khảo sát”, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân thông tin.
THÔNG BÁO KHẨN TỪ BỘ Y TẾ, BỘ CÔNG AN VÀ BỘ THÔNG TIN & TRUYỀN THÔNG VỀ “Ổ DỊCH” BỆNH VIỆN BẠCH MAI
Hai vo chong duong tinh lan 1 voi Covid-19 tai Khu do thi Thanh Ha-Hinh-2
 

Thảo Nguyên