Hàng chục trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

Google News

Hàng chục học sinh mầm non tư thục ở Thanh Hóa bất ngờ nôn, ói nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn, phải nhập viện cấp cứu.

Trưa 23/12, hàng chục học sinh trường Mầm non tư thục Vườn Mặt Trời (đóng ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) phải nhập viện điều trị do có biểu hiện buồn nôn, khó thở nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa.
Một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa cho biết có đến hàng chục em ở trường mầm non tư thục này phải vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm.
"Khi nghe thông tin từ Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm, lãnh đạo phòng đã xuống Bệnh viện Nhi để nắm tình hình và đang yêu cầu nhà trường báo cáo. Hiện chưa nắm được số học sinh cụ thể nhập viện", vị lãnh đạo này thông tin.
Theo phụ huynh, thực đơn của học sinh hôm nay có món bánh cuốn. Họ nghi ngờ đây là nguyên nhân khiến hàng chục em học sinh bị ngộ độc, phải nhập viện.
Hang chuc tre mam non nhap vien nghi ngo doc sau bua an trua
 Hàng chục trẻ phải nhập viện nghi ngộ độc. Ảnh: Q.A.
Ông Hà Hoàng Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết có khoảng 60 cháu là học sinh 2 lớp nhập viện từ 11h cùng ngày, sau đó lác đác các cháu được gia đình đưa tới viện.
"Chưa thống kê số lượng cụ thể cũng như các bệnh nhân nặng hay nhẹ mà chúng tôi đang tập trung cấp cứu cho các cháu", ông Minh nói.
Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời hiện có khoảng 300 trẻ đang theo học. Công an địa phương đang có mặt tại trường để làm rõ vụ việc.
Theo Nguyễn Dương/ Zing