Hàng trăm phụ nữ Mỹ bị ung thư máu do nâng ngực

Google News

Cơ quan y tế Mỹ xác nhận, hơn 400 phụ nữ đã mắc một dạng ung thư máu hiếm gặp liên quan đến thủ thuật cấy túi nâng ngực, trong đó 9 người đã tử vong.
 

Hang tram phu nu My bi ung thu mau do nang nguc
 
Hầu hết các ca bệnh xảy ra ở người cấy túi nâng ngực có bề mặt nhám tạo nên các mô sẹo xung quanh vị trí đặt túi để tránh xô lệch. Nếu phát hiện sớm, bệnh này có thể được can thiệp bằng cách tháo túi nâng ngực và loại bỏ các mô sẹo xung quanh vị trí cấy ghép. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần hóa trị hoặc điều trị bổ sung.
Hiện Cục Dược phẩm và thực phẩm Mỹ FDA đang tìm hiểu mức độ nghiêm trọng của việc sử dụng túi nâng ngực bề mặt nhám trong phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng hầu hết bệnh nhân chỉ mắc bệnh sau 7-8 năm cấy ghép. Trước Mỹ, Pháp đã khuyến cáo các bác sĩ tránh sử dụng loại túi nâng ngực gây nguy cơ ung thư này.
Được biết túi nâng ngực được chia làm 2 loại nhám và mịn. Loại nhám được cho là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh ung thư hiếm, gọi là tế bào lympho lớn thoái biến.
Các tế bào ung thư tạo nang bao quanh túi ngực. Bản chất không phải là ung thư vú mà là một dạng ung thư của hệ miễn dịch. Triệu chứng ban đầu có thể là đau và sưng tấy. Nếu để lâu không tháo bỏ túi ngực, không điều trị sẽ nguy hiểm tới tính mạng.
Theo VTV