Hạt thông ăn Tết và những lợi ích sức khỏe có thể bạn chưa biết

Google News

(Kiến Thức) - Hạt thông là một trong những loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều người mua về nhâm nhi dịp Tết. Nó cũng là món ăn vặt lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những người đang giảm cân.

Sau đây là những lợi ích sức khỏe bất ngờ của hạt thông:
Hat thong an Tet va nhung loi ich suc khoe co the ban chua biet
 
1. Kiểm soát bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường chủ yếu liên quan đến sự gia tăng căng thẳng oxy hóa trong cơ thể. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hạt thông có thể cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm lượng đường trong máu lúc đói bằng cách giảm tổn thương oxy hóa cho gan. Hạt thông có thể được sử dụng như một thực phẩm điều trị tiềm năng trong việc ngăn ngừa và kiểm soát tăng đường huyết.
2. Ngăn ngừa bệnh tim
Các chức năng mạch máu bị suy giảm có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Theo một nghiên cứu, các loại hạt như hạt thông có thể cải thiện chức năng mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh tim mạch vành. Điều này là do chúng rất giàu folate, magiê, vitamin E, arginine, kali cùng với polyphenol và chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa).
Hat thong an Tet va nhung loi ich suc khoe co the ban chua biet-Hinh-2
 
3. Giúp giảm cân
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit ellagic, một polyphenol tự nhiên trong hạt thông có hiệu quả trong việc giảm béo phì và các biến chứng liên quan như kháng insulin, bệnh gan nhiễm mỡ và bệnh tiểu đường loại 2. Vì hạt thông cũng giàu axit ellagic nên việc tiêu thụ chúng có thể giúp giảm các mô mỡ và kiểm soát béo phì hiệu quả.

Mời độc giả theo dõi video "Những Sai Lầm Trong Cách Bảo Quản Thực Phẩm". Nguồn: Thời Sự VTV24.

4. Tăng khả năng chống ung thư
Polyphenol trong hạt thông có khả năng chống ung thư rất lớn và có thể giúp ngăn ngừa sự phân chia tế bào, nguyên nhân chính gây ung thư. Theo một nghiên cứu, polyphenol trong hạt thông có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và các loại ung thư khác bằng cách tạo ra quá trình apoptosis giúp loại bỏ các tế bào ung thư và duy trì sự cân bằng trong cơ thể. Ngoài ra, selen trong hạt này cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư
5. Giảm lão hóa
Hat thong an Tet va nhung loi ich suc khoe co the ban chua biet-Hinh-3
 
Một trong những lợi ích của hạt thông là làm giảm quá trình lão hóa của cơ thể. Vì hạt thông chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, chúng có thể giúp cải thiện chức năng nội mô và giảm các dấu hiệu sinh học gây viêm, do đó làm giảm tích cực các yếu tố lão hóa và suy giảm nhận thức liên quan.
6. Có thể làm giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ em
Dị ứng hạt là dị ứng thực phẩm phổ biến nhất ở trẻ em. Theo một nghiên cứu, phụ nữ mang thai không bị dị ứng ăn nhiều hạt cây có thể giúp giảm nguy cơ dị ứng hạt ở trẻ em. Việc ăn hạt thông có hiệu quả trong việc giảm dị ứng hạt ở mức độ di truyền. Tuy nhiên, lợi ích này vẫn cần được nghiên cứu thêm.
7. Tăng cường miễn dịch
Hat thong an Tet va nhung loi ich suc khoe co the ban chua biet-Hinh-4
 
Hàm lượng cao các khoáng chất như mangan, kali, canxi, kẽm, sắt và selen trong hạt thông có thể giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả. Chúng giúp cải thiện các chức năng miễn dịch bằng cách tăng số lượng tế bào bạch cầu, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh và tăng cường khả năng miễn dịch.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)