Hình ảnh em bé đầu tiên chào đời lúc 0h năm mới tại bệnh viện sản TP.HCM

Google News

Bé trai chào đời ngay lúc 0h ngày 1/1/2020 tại bệnh viện phụ sản Hùng Vương TP.HCM.

Theo lời kể của gia đình sản phụ V.T.H.Đ (ngụ Tân Bình), chị Đ đang mang thai con đầu, được nhập viện trưa 31/12. Vào đúng 0h ngày 1/1/2020. chị Đ hạ sinh một bé trai khỏe mạnh nặng 2.900 gram, cất tiếng khóc to sau sinh.
"Sau khi chào đời, bé được chính tay bố cắt dây rốn và da kề da cùng mẹ. Việc làm này giúp kết nối tình yêu thương giữa bố mẹ và con", các bác sĩ cho biết.
Hinh anh em be dau tien chao doi luc 0h nam moi tai benh vien san TP.HCM
Bé trai được hạ sinh lúc 0 giờ.

Hinh anh em be dau tien chao doi luc 0h nam moi tai benh vien san TP.HCM-Hinh-2
Bé gái thứ 2 sinh vào 0 giờ 3 phút.
Ca sinh thường thứ hai là sản phụ H.T.C 38 tuổi, nhà ở Bình Tân, nhập viện vào trưa ngày 31/12, thai 40 tuần. Bé gái sinh vào lúc 0 giờ 3 phút, nặng 3.150gam.
Cả hai gia đình đều vui mừng cho biết không nghĩ rằng mình được sinh đúng thời khắc giao thời. Cũng vào thời khắc này, đại diện bệnh viện đã có những phần quà chúc mừng gửi tặng gia đình các bé.
Hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh, người có 16 năm trực giao thừa cho biết rất vui khi được làm việc đêm giao thừa. “Đỡ đẻ trong đêm đầu năm luôn mang đến cho tôi nhiều cảm xúc.
Hinh anh em be dau tien chao doi luc 0h nam moi tai benh vien san TP.HCM-Hinh-3
Bác sĩ cắt dây rốn cho bé.
BS.CK2 Phạm Thụ Hải Châu, trưởng tua trực cũng cho biết, nhìn thấy các bé chào đời vào đúng thời khắc giao thừa là cảm xúc khó tả. “Thật vui khi nhìn thấy những mầm non của đất nước cất tiếng khóc chào đời đúng lúc năm mới sang”.
BS.CK2 Đặng Thị Hiện, trực lãnh đạo thường trú cũng hồi hộp không kém khi đứng cạnh bàn sinh khích lệ tinh thần của các sản phụ. “Thấy cảnh gia đình đứng cạnh động viên, tôi cũng hạnh phúc và ấm áp theo. Mọi thứ thật thiêng liêng”.
Hinh anh em be dau tien chao doi luc 0h nam moi tai benh vien san TP.HCM-Hinh-4
Đại diện bệnh viện thăm hỏi, tặng quà cho sản phụ.
TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện cho biết, trong đêm giao thừa 2020, bệnh viện có hơn 20 thai phụ chờ sinh. Riêng cả ngày đầu năm, bệnh viện có hơn 120 em bé chào đời.
Theo YẾN NHI/Khám phá