Hoảng hồn phát hiện bào thai lạc trên lá lách

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Một phụ nữ Trung Quốc mang thai ba tháng nhưng siêu âm không thấy bào thai đâu. Kết quả vô cùng bất ngờ khi bào thai mọc trên lá lách.

Mời độc giả xem video Thai ngoài tử cung và cách điều trị (Nguồn Youtube)
Vừa qua, một người phụ nữ tên Vương Đình sống ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã phát hiện mình có thai thông qua việc kiểm tra máu, thai kỳ được chẩn đoán đang ở tháng thứ ba. Tuy nhiên, các bác sĩ vô cùng bối rối khi siêu âm mãi vẫn không làm thế nào để có thể tìm thấy thai nhi trong bụng mẹ. Sau đó, họ tiến hành siêu âm toàn diện và bất ngờ phát hiện ra một bào thai đang phát triển trong lá lách của Vương Đình. Các chuyên gia của bênh viện cho biết, đây là lần đầu tiên họ gặp trường hợp như vậy. Trên thế giới, bào thai mọc trên lá lách là rất hiếm gặp. 
Cụ thể, vào đầu tháng 6, Vương Đình bỗng nhiên thấy mất kinh sau nhiều năm có cuộc sống hôn nhân. Cô đến nhà thuốc mua một que thử, kết quả liền cho thấy Vương Đình đã có thai. Sau đó, cô đến bệnh viện Tây Nam để làm xét nghiệm, mẫu máu cũng cho thấy dấu hiệu rõ ràng của thai kỳ, tuy nhiên lại không tìm thấy thai nhi trong bụng. Các bác sĩ cho rằng có thể là do thời gian mang thai ngắn, trứng được thụ tinh không phát triển nên chưa thể nhìn thấy thai nhi và dặn cô 10 ngày sau đến siêu âm lần nữa. 
Đến ngày 26/6, Vương Đình chọn một bệnh viện khác để kiểm tra, kết qua xét nghiệm máu vẫn cho thấy cô đã mang thai nhưng lại không thể tìm ra thai nhi trong bụng mẹ, thậm chí còn tiến hành kiểm tra thai ngoài tử cung như các trường hợp thường gặp. Các bác sĩ kết luận, có thể là do thụ tinh nhưng không được phát triển trong tử cung và khuyên cô nên phá thai. 
Ngày 12/7, Vương Đình lại đến bệnh viện để siêu âm, các bác sĩ vẫn không tìm thấy bào thai trong bụng cô. Họ nghi ngờ thai nhi có thể đang nằm ở đâu đó trong cơ thể của Vương Đình nên họ đã kiểm tra thêm các bộ phận khác như xương chậu, thân, gan, mật và tuyến tuỵ. Tuy nhiên, chỉ đến khi các bác sĩ siêu âm phần lá lách thì sự thật mới được phơi bày. Mọi người đều bất ngờ khi thấy một bào thai đang phát triển trong lá lách. 
Hoang hon phat hien bao thai lac tren la lach
 Kết quả siêu âm cho thấy một bào thai đang phát triển trong lá lách của Vương Đình.
Chiều hôm đó, Vương Đình được đưa vào phòng cấp cứu của khoa sản bệnh viện Tây Nam. Các bác sĩ ở đây sau khi hội chẩn quyết định tiến hành cắt một nửa lá lách và loại bỏ bào thai trong cơ thể Vương Đình. Lo sợ sự phát triển của bào thai sẽ làm tổn thương nghiêm trọng lá lách, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật ngay lập tức. Sau hai tiếng rưỡi của ca phẫu thuật, một phần dưới của lá lách cùng với bào thai đã được đưa ra khỏi cơ thể Vương Đình. 
Phó giám đốc bệnh viện Tây Nam cho rằng, đây là một trường hợp vô cùng hy hữu trên thế giới. Bởi trong các khả năng mang thai ngoài tử cung thì trứng thường sẽ rơi xuống xương chậu. Tuy nhiên, có thể là do quá trình thụ thai, buồng trứng của Vương Đình sau khi thụ tinh đã vô tình rơi ra, nhưng với sự vận động của ruột, buồng trứng này bất ngờ bị đẩy lên lá lách và vẫn phát triển cho đến khi bị phát hiện. 
Anh Tuấn (Theo QQ, Sina)