Hội chẩn: Bệnh nhân 91 đủ sức khỏe ngồi máy bay 12 tiếng về Anh

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 3/7, hội chẩn quốc gia lần 6 đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh) đã diễn ra. Theo đó, bệnh nhân này đang phục hồi tốt và đủ sức khỏe cho chuyến bay kéo dài 12 tiếng về Anh.

Trong buổi hội chẩn sáng nay, các chuyên gia về hồi sức tích cực, hô hấp đã kiểm tra sức khỏe và trao đổi với bệnh nhân 91. Theo đó, bệnh nhân phi công Anh phục hồi tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân đã cai máy thở 22 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Bệnh nhân hiện đã ngưng thuốc kháng nấm. Chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.
Hoi chan: Benh nhan 91 du suc khoe ngoi may bay 12 tieng ve Anh
Phi công người Anh đủ điều kiện sức khỏe để bay về nước trong ngày 12/7 sắp tới. 
Sức cơ 2 tay của bệnh nhân bình thường, sức cơ 2 chân 5/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.
Các chuyên gia đánh giá, thông qua các chỉ số, bệnh nhân 91 đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện, bao gồm: chức năng hô hấp, vận động, tỉnh táo hoàn toàn, có thể ngồi xe lăn. Do đó, bệnh nhân 91 có thể đảm bảo sức khỏe cho chuyến bay kéo dài liên tục 12 tiếng trong hành trình hồi hương dự kiến vào ngày 12/7 tới đây.
Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, theo Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sẽ có một ê-kíp bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM đi cùng bệnh nhân này sang Anh..

Mời độc giả theo dõi Video "Bộ trưởng Văn hóa Pháp dương tính với Covid-19". Nguồn: VTC Now.

Trước đó, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam.
Trong khi đó, tính đến sáng ngày 3/7, đã 78 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Thảo Nguyên