Hướng dẫn rửa nho khô trước khi ăn khiến nhiều người giật mình

Google News

(Kiến Thức) - Các làm sạch nho khô như sau. Chuẩn bị một bát nước ấm, rắc thêm chút bột mì, ngâm nho khô vào khoảng 3-5 phút, sau đó lấy ra, rửa qua lại bằng tay và rửa sạch lại với nước lọc.

Nho khô là một trong những món ăn vặt mà nhiều người thích ăn. Ngoài việc ngon, chúng còn rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, phải làm sạch nho khô trước khi ăn. Bởi nho khô nhỏ và vỏ nhăn, có thể chứa trứng giun và một số vi khuẩn. Hãy ăn nho khô đúng cách để tránh mang bệnh vào người.
Mới đây, những người nông dân trồng cây ăn quả ở Tân Cương, Trung Quốc đã chia sẻ về cách ăn nho khô đúng, khiến nhiều người giật mình.
Huong dan rua nho kho truoc khi an khien nhieu nguoi giat minh
 Ảnh minh họa. 
Theo những người này, nho thường không được rửa trước khi phơi. Thêm vào đó, phải mất một thời gian dài để nho khô tự nhiên, vì vậy ngay cả khi được phơi trong nhà, nho khô vẫn sẽ dính bụi bẩn. Khi khô lại, vỏ nho cũng nhăn theo, giữ lại bụi hoặc trứng côn trùng.
Để đảm bảo an toàn, nên rửa sạch nho khô trước khi ăn. Các làm sạch nho khô như sau. Chuẩn bị một bát nước ấm, rắc thêm chút bột mì, ngâm nho khô vào khoảng 3-5 phút, sau đó lấy ra, rửa qua lại bằng tay và rửa sạch lại với nước lọc.
Trong trường hợp nho được đóng gói và dán nhãn chứng nhận nho sạch đã qua kiểm duyệt, người dùng có thể ăn trực tiếp.
Bên cạnh đó, những người nông dân cũng tiết lộ cách chọn nho khô vừa tốt vừa ngon. Chủ yếu dựa trên kích cỡ, màu sắc và độ dẻo dai. Kích cỡ đồng đều, không dính vào nhau là nho có chấ lượng tốt. Không nên chọn màu sắc quá sáng vì có thể được nhuộm. Sờ qua nếu nho bị nứt, không dẻo là nho có chất lượng kém, không nên mua.
Kiều Dụ (Theo CNT)