Kết quả xét nghiệm hàng chục người ở BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc bệnh nhân 243

Google News

Kết quả xét nghiệm 26 trường hợp (gồm 17 cán bộ y tế, 9 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân) tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tiếp xúc trực tiếp (F1) với bệnh nhân 243 mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ket qua xet nghiem hang chuc nguoi o BV Phu san Ha Noi tiep xuc benh nhan 243
 

Trưa 7/4, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, 26 trường hợp F1 này sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vẫn tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày. 46 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân COVID-19 (F2) tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ được đưa về cách ly tại gia đình.

Như vậy, 19 nhân viên y tế (17 người ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, 2 bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên) tiếp xúc gần bệnh nhân 243 đã âm tính lần 1.

Đây là hai bệnh viện mà bệnh nhân 243 đã đến trong ngày 4/4 vừa qua. Cùng ngày này, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Đến ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thông báo ca bệnh 243 của Bộ Y tế cho thấy, ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại Khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, ăn uống tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng bệnh viện.

Từ đó đến nay chưa quay lại bệnh viện. Ngày 30/3, bệnh nhân khai báo trạm y tế và được cách ly tại nhà ở Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội, không có biểu hiện triệu chứng.

Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và bạn kinh doanh. Ngày 4/4, anh nàyđược lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của CDC Hà Nội, ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Thái Hà/ Tiền Phong