Khám phá món ốc mắm sữa lạ độc khiến Hoa hậu Tiểu Vy mê mẩn

Google News

(Kiến Thức) - Nghe cái tên ốc mắm sữa người ta tưởng tượng ngay đến các loại nguyên liệu khá kỵ trộn với nhau bởi có thể gây đau bụng. Tuy nhiên, đây lại là đặc sản mà hoa hậu Tiểu Vy rất thích.

Mới đây, Tiểu Vy chia sẻ món ăn lạ khiến cô mê mẩn đó là ốc mắm sữa. Hoa hậu Việt Nam còn khen nó rất tuyệt vời. Loại nước chấm này khiến nhiều fan tò mò. Bởi hai thành phần chính của nó là mắm và sữa, dường như chẳng hề liên quan đến nhau.
Kham pha mon oc mam sua la doc khien Hoa hau Tieu Vy me man
Mắm sữa đã trở thành thứ nước chấm khó quên của các tín đồ ẩm thực đường phố Sài Gòn. 
Hoa hậu Tiểu Vy được cho là hoa hậu chăm khoe đồ ăn nhất. Cô liên tục đăng những hình ảnh đi ăn chỗ này, đi chơi chỗ kia và kèm theo đó là hình ảnh các món ăn ngon khó cưỡng. Ai nhìn vào cũng phải thấy "chảy nước miếng" vì những bức hình hấp dẫn mà cô đăng tải.

Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.

Mới đây, Hoa hậu Việt Nam tiếp tục khiến dân mạng “ứa nước miếng” vì khoe món ăn có tên huyền thoại: Ốc mắm sữa.
Đây là món ăn khá quen thuộc đối với người Sài Gòn nhưng với những ai ở vùng miền khác thì đó lại là cái tên xa lạ. Thậm chí nhiều người sau khi nghe tên còn thắc mắc vì sợ rằng ăn món đó vào sẽ bị đau bụng.
Kham pha mon oc mam sua la doc khien Hoa hau Tieu Vy me man-Hinh-2
Mắm sữa thích hợp khi chấm ốc và hải sản, ăn rất vừa miệng. 
Món ăn có cái tên như vậy là bởi vì phần đặc biệt của món ăn chính là nước chấm được pha mắm mặn với sữa và nước cốt dừa ngọt thơm, tạo nên hương vị béo ngậy đặc biệt này. Đây chính là đặc sản mà không phải nơi đâu cũng có. Ăn vào rất ngon chứ không "sờ sợ" như chính cái tên của nó.
Chính Tiểu Vy cũng phải thốt lên là "tuyệt vời" khi đăng tải món ăn này. Ốc mắm sữa là món ăn mà mỗi lần đến quán ốc ở Sài Gòn, người ta không thể nào không gọi. Giá cả bình dân và hương vị đặc biệt khiến món ăn này rất được lòng thực khách gần xa.
Thảo Nguyên