Không dùng nước tẩy rửa gương trong nhà tắm vẫn sạch bong kin kít

Google News

Sau một thời gian sử dụng, gương dễ bị mờ, bám bụi hay ố vàng. Để loại bỏ những vết bẩn này, chị em hãy tham khảo những mẹo vặt hữu ích dưới đây.

Nước ấm

Nếu gương không quá bẩn, quá mờ, bạn hoàn toàn có thể dùng nước ấm để làm sạch. Chỉ cần dùng khăn mềm thấm nước ấm rồi nhẹ nhàng lau gương là được.

Lưu ý, không nên dùng các loại khăn cứng, giấy ăn để lau vì chúng có thể làm xước gương, khi đó gương sẽ bị mờ và không thể khắc phục được.

Sữa bò hoặc muối

Nếu gương bị ố màu, sữa bò có thể giúp bạn làm sạch chúng. Hãy lấy khăn mềm, thấm một chút sữa bò rồi nhẹ nhàng lau những chỗ có vết bẩn. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch lại là được.

Khong dung nuoc tay rua guong trong nha tam van sach bong kin kit

Ảnh minh họa 

Một cách làm sạch gương khác là dùng muối. Bạn hãy dùng khăn bọc một ít muối. Thấm cho ướt khăn và muối sau đó chà mạnh lên gương.

Nhẹ nhàng chà khăn cho đến khi vết ố biến mất. Sau đó dùng khăn sạch để lau khô. Cách này sẽ giúp gương lấy lại vẻ sáng bóng như ban đầu.

Dùng giấm

Giấm được biết đến là một chất tẩy rửa an toàn, hiệu quả, có sẵn trong nhà bếp.

Với chiếc gương có vết ố, bạn có thể dùng nước có pha giấm để lau sạch. Giấm sẽ nhanh chóng tẩy sạch các vết bẩn và làm gương sáng bóng.

Phấn viết bảng

Nếu trong nhà có phấn viết bảng, bạn có thể dùng nó để làm sạch gương. Hãy ngâm một viên phấn với chút nước cho mềm ra. Sau đó, dùng khắn nhúng vào dung dịch và lau lên bề mặt gương.

Cuối cùng, dùng khăn sạch lau gương một lần nữa. Những vết bẩn sẽ biến mất, trả lại vẻ sáng bóng cho chiếc gương. 

Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp