Là phụ nữ, nên tránh xa những mẫu đàn ông sau nếu không muốn cả đời bất hạnh

Google News

Nếu người yêu bạn vô tình có những đặc điểm sau thì hãy suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đến chuyện "về chung một nhà".

“Đàn ông sợ đi nhầm đường, đàn bà sợ lấy nhầm chồng”, vậy nên chuyện cưới một người chồng phù hợp rất quan trọng. Nếu yêu nhầm người nhu nhược và kém cỏi, bạn có thể bắt đầu lại. Nhưng lỡ kết hôn và dính vào một ông chồng chẳng ra gì thì xin chia buồn là bạn đã có một tấm vé “ly hôn” vững chắc.
Thà lấy muộn còn hơn gả cho một người không có tương lai. Chẳng ai muốn có một cuộc hôn nhân bấp bênh, không suôn sẻ. Trước khi tính chuyện trăm năm, các chị em hãy nhìn nhận rõ ràng về người bạn đời của mình để đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Dưới đây là những đặc điểm của người đàn ông mà phụ nữ không nên "trao thân gửi phận"
La phu nu, nen tranh xa nhung mau dan ong sau neu khong muon ca doi bat hanh
Thà lấy muộn còn hơn gả cho một người không có tương lai. 
1. Không có chí tiến thủ
Là một người đàn ông, họ luôn biết cách đặt mục tiêu cho bản thân mình và nỗ lực thực hiện nó. Có những người luôn nói về giấc mộng cao cả và mục đích to lớn nhưng bản thân lại chẳng chịu xê dịch, cố gắng. Luôn nói chuyện “đao to búa lớn” nhưng lại nhụt chí trước khó khăn, không có chí tiến thủ và thích than trách.
Mãi sống phi thực tế, chìm đắm trong mơ mộng, ảo tưởng thì họ sẽ khó mà thành công. Đàn ông như vậy sẽ khó bảo đảm rằng sẽ là người chồng người cha tốt.
2. Luôn tự ti, không có chính kiến
Trong mọi chuyện anh chàng luôn ngập ngừng và không dám đưa ra quyết định. Đều đợi người khác thúc giục, góp ý. Không dám đối đầu với khó khăn, luôn sợ hãi trước mọi hoàn cảnh. Yếu đuối, dựa dẫm vào gia đình. Người đàn ông như vậy đã thất bại hoàn toàn.
Bạn kết hôn với một anh chàng để làm chồng, làm cha của con bạn. Nhưng hóa ra khi sống chung, bạn lại vô tình trở thành ‘mẹ nhỏ’. Thử nghĩ xem, người đàn ông yếu đuối như vậy có thể đương đầu với khó khăn, bảo vệ và chăm lo cho vợ con được không? Chắc chắn là không rồi, bản thân anh ta còn lo chưa xong thì làm gì tới lượt bạn. 
3. Không chịu lắng nghe và thích đổ lỗi
Luôn tỏ rõ thái độ cao quý và gia trưởng, dù làm sai bất cứ chuyện gì cũng tìm cách đổ lỗi, không chịu nhìn nhận lại bản thân và lắng nghe những góp ý của người xung quanh. Mẫu người như vậy sẽ rất khó sống hòa thuận. Muốn biết chính xác chàng như thế nào, hãy nhìn vào những lần vấp ngã của chàng bạn sẽ thấy rõ.
4. Sống độc thân quá lâu
Người đàn ông trưởng thành luôn có sức hút với phái nữ, nhưng khoan hãy nghĩ đến những thứ chàng có trong tay. Sự nghiệp, đỉnh cao của thành công, tiền tài,… nhưng tại sao vẫn độc thân? Một người đàn ông hấp dẫn như vậy, dễ gì chịu cảnh đơn chiếc.
Hãy tìm hiểu lý do trước khi quyết định đi cùng chàng kết hôn, nếu vì hoàn cảnh và sự nghiệp, hãy trân trọng người đàn ông đó, vì đấy là người đàn ông tốt. Nhưng nếu lý do khác thì nên suy xét lại. Chàng quá “kén cá chọn canh”, tính tình gia trưởng, luôn thích người khác cung phụng, làm ra được một đồng nhưng luôn tự cao,… hãy tránh xa ngay nếu bạn không muốn cuộc đời bị chôn vùi trong đau khổ.
* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Huệ Phương/DNVN