Lại thu hồi thuốc Cảm Xuyên Hương của Dược phẩm Hà Thành

Google News

(Kiến Thức) - Cục quản lý Dược, Bộ Y tế mới ra công văn yêu cầu rà soát thu hồi lô thuốc Cảm Xuyên Hương của Dược phẩm Hà Thành do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo đó, Cục quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ lưu hành thu hồi Cảm Xuyên Hương của Dược phẩm Hà Thành trên toàn quốc. Lô thuốc bị thu hồi có số lô: 02, ngày sản xuất: 8/9/2015, hạn dùng: 7/9/2018, số đăng ký: V483-H12-10.
Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, nguyên nhân thuốc Cảm Xuyên Hương bị đình chỉ lưu hành và thu hồi vì thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng, giới hạn nhiễm khuẩn.
Lai thu hoi thuoc Cam Xuyen Huong cua Duoc pham Ha Thanh
 Lại đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc Cảm Xuyên Hương của Dược phẩm Hà Thành. Ảnh: Thu Nguyên
Cục quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành (địa chỉ tại số 158, đường Tựu Liệt, Xã Tam Hiệp, Huyện Thanh Trì, Hà Nội) phải phối hợp với nhà phân phối và các cơ sở kinh doanh khẩn trương thu hồi lô thuốc này và gửi báo cáo thu hồi về Cục trước ngày 6/1/2017.
Cục cũng yêu cầu các Sở Y tế các địa phương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc Cảm Xuyên Hương không đạt chất lượng trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện, đồng thời, xử lý những đơn vị vi phạm.
Viên nang Cảm Xuyên Hương được giới thiệu là thuốc dùng điều trị các trường hợp cảm cúm, cảm lạnh, nhức đầu, hắt hơi, sổ mũi do cảm lạnh. Loại thuốc này rất phổ biến và được ưa chuộng ở nước ta.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, đây không phải là lần đầu tiên thuốc Cảm Xuyên Hương của Dược phẩm Hà Thành bị thu hồi vì có vấn đề về chất lượng. Vào tháng 8/2016 Sở Y tế Thanh Hoá cùng từng ra công văn đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc Cảm Xuyên Hương của Dược phẩm Hà Thành không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Lô thuốc bị thu hồi có tê Lô SX: 03. Ngày sản xuất: 18/12/2015. Hạn dùng: 27/12/2018. Số đăng ký: V483-H12-10).
Thu Nguyên