Làm nộm sứa giòn ngon sần sật ăn giải nhiệt cực mát ngày hè

Google News

(Kiến Thức) - Cách làm nộm sứa khá đơn giản và nhanh, phù hợp trong những ngày gia đình tụ họp hay tổ chức các bữa tiệc. Với vị giòn dai sần sật cùng với đủ vị chua, cay, ngọt kết hợp tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Nộm sứa là món ăn quen thuộc của vùng biển được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này hấp dẫn bởi những miếng sứa giòn sần sật thấm vị chua, ngọt, cay tạo nên cảm giác thích thú ngay khi chạm đầu lười. Món ăn này có thể ăn chơi, nhâm nhi cùng cốc bia mát lạnh hoặc làm món khai vị trong các bữa tiệc cũng rất thích hợp.
Lam nom sua gion ngon san sat an giai nhiet cuc mat ngay he
 
Sau đây là cách làm nộm sứa cực giòn ngon giải nhiệt ngày hè:
Nguyên liệu:
- Sứa
- Rau của trộn cùng gồm: cà rốt, dưa chuột (hoặc hoa chuối, xoài xanh), hành tây, giá đỗ. Rau thơm gồm: húng quế, kinh giới, rau mùi ta.
- Lạc rang, vừng trắng
- Gia vị: chanh, dấm, đường, tỏi, ớt, lá chanh, sả, gừng, dầu ăn, muối…
Lam nom sua gion ngon san sat an giai nhiet cuc mat ngay he-Hinh-2
Các loại nguyên liệu để làm món nộm sứa. 
Cách làm nộm sứa thập cẩm như sau:
Sứa rửa kỹ với chanh/dấm để loại bỏ đi mùi tanh, nhớt bẩn rồi để ráo nước. Thái sứa thành các miếng vừa ăn rồi rửa kỹ lại bằng nước ấm pha gừng. Sau đó, vắt sứa cho khô kiệt nước.
Cà rốt, hành tây làm sạch, gọt vỏ, bào/thái sợi. Riêng dưa chuột cần bỏ ruột, để cả vỏ, thái mỏng vừa phải để giữ độ giòn. Ngâm phần nguyên liệu này vào với dấm ăn trong 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Mời độc giả theo dõi video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.

Nếu bạn trộn nộm sứa cùng với hoa chuối thì hoa chuối sau khi thái sợi cần ngâm nước muối loãng để khử nhựa. Xoài xanh thái sợi cũng làm tương tự như vậy. Ngâm xong nguyên liệu thì vớt ra dùng tay vắt nhẹ nước.
Giá đỗ rửa sạch rồi ngâm qua với nước muối loãng rồi vớt ra để cho ráo nước.
Các loại ra thơm rửa sạch rồi đem ngâm với nước muối loãng. Sau đó vớt ra để ráo nước, thái khúc vừa ăn.
Pha chế nước trộn chua ngọt
Pha nước trộn nộm sứa theo tỉ lệ sau: 2 thìa nước lọc + 2 thìa dấm + 1 thìa cốt chanh + 1 thìa đường + 1,5 thìa dầu ăn + 1 thìa muối. Hòa tan hỗn hợp rồi thêm ớt, tỏi bằm.
Lam nom sua gion ngon san sat an giai nhiet cuc mat ngay he-Hinh-3
 
Cuống cùng bạn cho sứa, các loại rau củ, nước trộn vào một tô lớn rồi trộn đều, để khoảng 20-30 phút cho nộm sứa ngấm đều gia vị.
Trình bày nộm sứa ra đĩa lớn, rắc thêm rau mùi, lạc rang, vừng trắng lên trên là hoàn thành món nộm sứa rồi.
Lam nom sua gion ngon san sat an giai nhiet cuc mat ngay he-Hinh-4
 
Món ăn này có vị tươi giòn của thịt sứa, mùi thơm đặc trưng của rau gia vị cộng với mùi béo ngậy của lạc, vừng rang hòa trộn với các vị chua cay mặn ngọt.
Thảo Nguyên (TH)