Làm thế nào để ăn nhiều mà không béo bụng?

Google News

Chọn đúng loại thực phẩm giúp chị em không không lo tăng cân, béo bụng.

Để tránh tình trạng béo bụng, bạn nên chọn những loại thực phẩm ít calo nhưng vẫn phải đảm bảo lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là những gợi ý để bạn tham khảo.

Hoa quả

Đa số các loại hoa quả có hàm lượng calo thấp nhưng rất giàu vitamin, khoáng chất. Đây là một lựa chọn tốt để loại bỏ chất béo trong bữa ăn.

Các loại hoa quả như cam, chanh, quýt có tác dụng đốt cháy mỡ tuyệt vời. Một số loại quả khác có cùng công dụng như táo, dưa hấu, nho và dâu tây.

Rau củ

Rau củ có lượng calo ít hơn cả các loại hoa quả lại chứa nhiều nước, chất xơ, khoáng chất và vitamin. Đây là loại thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn hàng ngày đặc biệt là với những người muốn giảm cân.

Yến mạch

Yến mạch nhiều chất xơ không hòa tan và cacbohydrat giúp hạn chế cơn đói của bạn. Loại thực phẩm này cung cấp đủ năng lượng để cơ thể khỏe mạnh, tập luyện tốt hơn, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể.

Lam the nao de an nhieu ma khong beo bung?

Các loại đậu

Các loại đậu chứa ít calo và chất béo nhưng lại giàu axit amin có lợi cho sức khỏe. Cách chế biến tốt nhất là luộc, hấp. Bạn nên hạn chế ăn các món chiên, xào.

Trứng

Trứng ít calo, chất béo nhưng giàu protein. Ăn một quả trứng luộc mỗi ngày giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, khoáng chất và các chất chống oxy hóa trong trứng có khả năng làm tăng quá trình đốt cháy chất béo.

Các loại cá giàu protein bao gồm các axit béo có lợi (như omega-3) và các axit béo đơn không báo hòa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tốt cho việc loại bỏ mỡ bụng.

Khoai lang

Loại củ này giàu chất xơ, giúp đốt cháy mỡ bụng mà vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ trong khoai lang giúp bạn có cảm giác no bụng từ đó hạn chế nạp các loại thực phẩm không tốt vào cơ thể.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep