Làm việc này khi "quan hệ" nam giới lãnh hậu quả khôn lường

Google News

Có những việc nếu làm trong lúc "quan hệ" sẽ ngược với quá trình sinh lý tự nhiên và dẫn đến nhiều tác dụng ngược.

Chào bác sĩ, vợ chồng em mới kết hôn, cả 2 đều không có nhiều kinh nghiệm trong "chuyện vợ chồng". Mỗi lần "quan hệ", vì muốn kéo dài thời gian nên chồng em thường cố gắng giữ để không xuất tinh.

Những lần đầu thì không sao, nhưng về sau em thấy chồng em có dấu hiệu rất mệt mỏi và xuất tinh còn nhanh hơn so với bình thường.

Em muốn hỏi bác sĩ, có phải do thói quen "nhịn" như vậy nên chồng em mới giảm sức khỏe và "khả năng đàn ông" hay không? Nếu đúng vậy thì bây giờ chúng em nên làm thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Hồng Liên)

Trả lời:

Hồng Liên thân mến!

Trước hết, xin chúc mừng hạnh phúc vợ chồng bạn. Có thể nói, trường hợp như vợ chồng bạn không phải là hiếm.

Rất nhiều cặp đôi đã tìm cách trì hoãn xuất tinh để kéo dài thời gian "quan hệ" hoặc để tránh mang thai. Đây là cách đơn giản và tự nhiên, có thể tự thực hiện nên cho tới nay, nó vẫn là biện pháp được nhiều cặp đôi nghĩ tới.

Tuy nhiên, cách làm này đi ngược với quá trình sinh lý tự nhiên nên nếu lạm dụng hoặc thực hiện liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến nhiều tác dụng ngược, thậm chí ảnh hưởng sức khỏe của người đàn ông và làm giảm chất lượng đời sống tình dục.

Lam viec nay khi
 

 

Xuất tinh là hiện tượng tự nhiên diễn ra khi người đàn ông đạt được cao trào tình dục. Nó do trung khu thần kinh chi phối và điều khiển.

Nếu cố tình kìm giữ lại sẽ dẫn đến những phản ứng sinh lý ở não, về lâu dài dễ gây rối loạn chức năng điều khiển xuất tinh, dẫn đến không thể xuất tinh được nữa.

Mặt khác, nếu tinh dịch không được cho ra bên ngoài, nó có thể sẽ di chuyển ngược vào bên trong, lên bàng quang, gây nhiễm trùng hoặc các bệnh ở đường sinh dục.

Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành cơ chế xuất tinh ngược (xuất tinh vào trong), ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người đàn ông.

Bên cạnh đó, những người đàn ông thường xuyên kìm nén xuất tinh có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn so với người khác, bởi lẽ, trong khi không thể xuất tinh thì các dây thần kinh của võ não, thần kinh trung ương, và các cơ quan khác trong hệ sinh dục vẫn đang trong trạng thái kích thích, tăng gánh nặng cho cơ quan sinh dục.

Hơn nữa, về mặt tâm lý, khi phải cố gắng giữ không xuất tinh, người đàn ông rất bị căng thẳng và mất tập trung vào "chuyện ấy". Nếu lần nào cũng vậy thì sẽ dễ kéo theo hậu quả là thần kinh suy yếu, giảm trí nhớ, đau đầu...

Vì vậy, vợ chồng bạn đừng nên kéo dài tình trạng này. "Chuyện ấy" sẽ tốt hơn nếu phù hợp với sức khỏe thể chất và tinh thần của cả hai.

Vợ chồng bạn đừng nên quá chú trọng vào thời gian làm "chuyện ấy", chất lượng là điều quan trọng hơn.

 

Theo Afamily