Lộ nhiều sai phạm tại PK Phúc An khiến bệnh nhi tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tiến hành thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện Phòng khám Phúc An khiến bệnh nhi tử vong bị còn mắc phải nhiều sai phạm nghiêm trọng khác.

Liên quan tới Phòng khám Phúc An khiến bệnh nhi tử vong, mặc dù gia đình bệnh nhi đã nhận 60 triệu tiền bồi thường và chấp nhận không khiếu kiện phòng khám này, tuy nhiên nhiên mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm khác tại phòng khám này.
Phat hien nhieu sai pham tai PK Phuc An khien benh nhi tu vong
 Phòng khám Phúc An khiến bệnh nhi tử vong. Ảnh: Công Lý 
Cụ thể, kết quả thanh tra kiểm tra xác định phòng khám đa khoa Phúc An không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh với Sở Y tế cho 5 bác sĩ: Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Đinh Tiên Hoàng, Lưu Y Vinh, Trần Thị Thanh Hiền.
Phòng khám này tự ý thay đổi cơ sở vật chất khác so với thẩm định của Sở Y tế TP HCM: không có phòng khám phụ khoa, không có khu vực rửa tay, thay trang phục trước tiểu phẫu; phòng khám sản, phòng xét nghiệm không đảm bảo diện tích theo quy định.
Đáng lưu ý là hồ sơ lưu bệnh tại phòng khám ngày 3/1/2017 không có tên bệnh nhân Võ Thị Huỳnh Như là bệnh nhi tử vong tại Phòng khám Phúc An sau khi truyền dịch và thuốc ngày 3/1/2017.
Thông tin từ Sở Y tế TP HCM dự kiến, ngày 13/1/2017 Sở Y tế TP HCM sẽ họp Hội đồng chuyên môn xem xét nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Huỳnh Như sau đó đưa ra phương án xử lý đối với Phòng khám đa khoa Phúc An.
Trước đó như Kiến Thức đã đưa tin, vào ngày 3/1 bé Võ Thị Huỳnh Như 13 tuổi, ở huyện Củ Chi, TP.HCM có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, xuất hiện nhiều nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Sau đó, gia đình đã đưa bé tới Phòng khám Phúc An đóng trên địa bàn huyện Củ Chi để điều trị. Tại đây, bé Như được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên, tuy nhiên sau 10 phút, cháu bé rơi vào hôn mê sâu.
Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng không qua khỏi. Nguyên nhân bé Như đã tử vong được kết luận là do viêm cơ tim – choáng tim.
Được biết, chiều 9/1 gia đình nạn nhân đã chấp nhận mức bồi thường 60 triệu đồng và đồng ý không khiếu kiện phòng khám về sự việc trên.
Thu Nguyên