Loại "rau nhà nghèo" có công dụng bổ như nhân sâm

Google News

Bắp cải giúp mẹ bầu ngăn ngừa ung thư vú, giảm huyết áp thai kỳ, đồng thời còn tốt cho thai nhi.

Tăng cường miễn dịch

Không chỉ trái cây như cam, nho hoặc táo mới có nhiều vitamin C, trong bắp cải cũng có rất nhiều loại vitamin này, do đó công dụng của bắp cải còn là làm cho hệ thống miễn dịch phát triển mạnh hơn. Vitamin C cũng rất tốt cho chăm sóc sức khỏe làn da.

Giảm trọng lượng cơ thể

Bắp cải là một trong những loại rau top đầu được đề nghị cho những người muốn giảm cân một cách tự nhiên lành mạnh. Bắp cải có chứa rất nhiều thành phần hữu ích của vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể ăn bắp cải với số lượng lớn vì nó có hàm lượng chất xơ đủ cao và ít calo, nó sẽ không làm tăng trọng lượng của bạn.

Loai
Bắp cải giúp mẹ bầu nhuận tràng

Nhuận tràng cho mẹ

Lợi ích của bắp cải còn giống như việc ăn các loại rau khác, bắp cải cũng là một loại rau giúp việc đại tiện dễ dàng do có nhiều hàm lượng chất xơ trong rau. Khi ăn nhiều bắp cải hệ tiêu hóa của mẹ sẽ tốt hơn.

Tốt cho thai nhi

Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, vì vậy, cho phụ nữ mang thai ăn bắp cải giúp hỗ trợ nhu cầu dinh dưỡng axit folic. Vì vậy mẹ bầu đừng ngại ngần khi ăn bắp cải mỗi ngày.

Loai
Bắp cải giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Ngăn ngừa ung thư

Bắp cải và các loại rau cùng họ có chứa một chất có thể chống lại tế bào ung thư trong cơ thể. Chúng là những chất kích thích các enzym để kiềm chế tốc độ tăng trưởng khối u. Bắp cải, bông cải xanh giảm nguy cơ của các triệu chứng ung thư vú.

Giúp giảm huyết áp

Kali là một hợp chất tốt để làm giảm các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp. Hàm lượng kali cao trong bắp cải là một trong những loại thực phẩm được khuyến cáo tốt cho bệnh tăng huyết áp.

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp