Lợi ích của việc không mặc áo ngực chị em đọc ngay kẻo tiếc!

Google News

Theo nghiên cứu, vòng 1 của những người mặc áo ngực mỗi năm sẽ chùng xuống 7mm so với người không mặc áo ngực.

Giảm nguy cơ ung thư vú
Loi ich cua viec khong mac ao nguc chi em doc ngay keo tiec!
Thả rông vòng 1 sẽ giảm nguy cơ ung thư vú. 
Việc mặc áo ngực thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến các mạch máu, nhất là bạch huyết bị tắc nghẽn lưu thông, có thể dẫn đến tình trạng xơ cứng, u xơ... Không mặc áo ngực sẽ giúp các mô ngực mát hơn, giảm nồng độ hormone prolactin, ngăn ngừa ung thư vú.
Cải thiện lưu thông máu
Đa số áo nịt ngực được thiết kế có gọng và quai ngang (bằng nhựa hoặc kim loại) khá chặt nhằm bám sát vào cơ thể để nâng đỡ bầu ngực. Điều này có thể gây cản trở lưu thông máu và gây đau mỏi vai, gáy, lưng và cổ.
Cải thiện chức năng hô hấp
Khi bó sát cơ thể bằng chiếc áo ngực căng chật, hơi thở sẽ chậm dần, có thể àm giảm dòng thở oxy và giới hạn hơi thở. Đó là lý do mà không ít người cảm thấy tức ngực, khó thở khi mặc áo ngực trong thời gian dài. Theo khảo sát của một hãng đồ lót, có tới gần 80% phụ nữ mặc sai kích cỡ áo ngực. Trường hợp chị em mặc áo lót bé hơn kích cỡ thực, bầu ngực lại càng chịu nhiều sức ép, khiến họ càng khó thở hơn. Do đó, không mặc áo ngực có thể là cách hiệu quả để cải thiện chức năng hô hấp.
Giúp bạn ngủ ngon giấc hơn
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mặc áo lót có thể gây khó chịu cho ngực và ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ. Hơn nữa, ngay cả khi bạn không mặc áo ngực vào ban đêm, ảnh hưởng của nó từ ban ngày vẫn tác động đến nhịp sinh học. Vì vậy, bạn nên “thả rông” khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Tốt cho bạn trong ngày đèn đỏ
Những ngày quanh chu kỳ đèn đỏ, ngực của phụ nữ trở nên căng tức và vô cùng nhạy cảm. Bởi vậy, trong những ngày này, hãy chiều chuộng bộ ngực của mình và tạm rời xa những chiếc áo lót khó chịu. Cơ thể sẽ thoải mái hơn và tâm trạng của bạn cũng sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.
Theo Hải Đường/Tiêu dùng