“Ly hôn sướng lắm!” - Trải lòng lạ đời nhưng không kém phần thuyết phục

Google News

Sau một thời gian, tôi nhận ra, phụ nữ sau ly hôn chẳng có gì là thảm hại hết. Ly hôn chẳng qua chỉ là nỗi buồn nhất thời.

Mới đây, một người phụ nữ từng ly hôn đã đăng tải lên MXH những lời gan ruột của mình, xuất phát từ chính những đau thương cô trải qua. Ly hôn, bao người phụ nữ đã phải đối mặt và bước qua cái ngưỡng khổ sở ấy. Để rồi cuối cùng, họ nhận ra điều gì? Có tặc lưỡi “ly hôn sướng lắm” như cô gái có phần lạ lùng sau đây không.
“Ly hôn - 2 chữ ngắn ngủn nhưng thiết nghĩ, lại khiến trái tim của bao người phụ nữ đau nhói từng cơn. Tôi cũng đã từng như thế.
Một ngày, tôi phát hiện ra, tôi và chồng không còn có thể bao dung cho nhau được nữa. Tôi đau đớn, vật vã, bị dày vò tới hao mòn, héo hon. Chỉ vì đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao tôi và chồng lại đi đến nông nỗi ấy? Chúng tôi đã từng yêu nhau thế cơ mà!
Để rồi tôi nhận ra, không gì ngoài nguyên cớ tình cảm giữa chúng tôi đã cạn kiệt mất rồi. Đau lắm, xót lắm, nhưng đó là sự thật. Giống như mọi thứ đồ khác, tình cảm cũng có hạn sử dụng của nó. Có chăng chúng tôi ‘dùng hơn phá’, nên nó nhanh hỏng hơn mà thôi.
“Ly hon suong lam!” - Trai long la doi nhung khong kem phan thuyet phuc
 
Chúng tôi khó mà chịu đựng nhau thêm ngày tháng nào nữa. Tôi và chồng quyết định ly hôn. Chẳng còn sự lựa chọn nào khác. Nếu ở lại, chúng tôi sẽ chỉ làm đau đối phương thêm gấp bội mà thôi! Ly hôn lúc này tốt hơn nhiều, chúng tôi vẫn có thể làm bạn để cùng chăm sóc con cái.
Đối mặt với thực tế không thể thay đổi, tôi buộc mình phải nhìn về phía trước, xác định mục tiêu rõ ràng cho bản thân. Nếu đã ly hôn, vậy không cần suốt ngày rầu rĩ, ủ rũ, tinh thần sa sút. Phải tự vực dậy lại tinh thần, dẫu chưa thể quên nỗi buồn đổ vỡ nhưng thời gian chắc chắn sẽ chữa lành mọi vết thương, cũng như cái cách nó khiến tình yêu của chúng tôi dần nhạt thếch đi ấy.
Quan trọng nhất, phải đầu tư cho sự nghiệp. Tôi có thể sống tốt hay không chính là nhờ vào nó. Chẳng ai có thể cho tôi hạnh phúc, bằng chính bản thân mình. Đó cũng là điều phụ nữ sau ly hôn cần khắc ghi vào xương tủy. Đừng phí thời gian cho những cảm xúc tiêu cực, âu sầu vô nghĩa, không mang lại lợi lộc gì.
Sau một thời gian, tôi nhận ra, phụ nữ sau ly hôn chẳng có gì là thảm hại hết. Ly hôn chẳng qua chỉ là nỗi buồn nhất thời. Nếu phụ nữ luôn giữ vững tinh thần, lạc quan phấn đấu tiến về phía trước thì không có hôn nhân vẫn sống rất tốt, lấy đâu ra thê thảm và khổ sở!
Hôn nhân chưa bao giờ là toàn bộ cuộc sống của phụ nữ, có chăng chỉ là một phần trong cuộc sống của họ mà thôi. Nếu cuộc hôn nhân tốt, người đàn ông của họ tuyệt vời, tất nhiên chẳng ai chọn phương án ly hôn. Ngược lại, nếu chồng họ tệ hại, hôn nhân thối rữa, thì ly hôn thật sự sướng lắm!.
“Ly hon suong lam!” - Trai long la doi nhung khong kem phan thuyet phuc-Hinh-2
 
Phụ nữ sau ly hôn sẽ có thời gian cho sự nghiệp, thậm chí có thời gian yêu thương, quan tâm con cái hơn. Bởi khi còn sống chung với chồng họ luôn phải gánh thêm đủ thứ trách nhiệm khác đi kèm, nào phục vụ chồng, nào gánh nặng nhà chồng, thôi thì đủ cả. Thoát khỏi 1 cuộc hôn nhân nát bét, đối với phụ nữ mà nói là chuyện vô cùng đáng chúc mừng.
Vì vậy, những người phụ nữ vừa ly hôn vẫn còn chìm trong đau khổ ơi, hãy khoác lên người một bộ váy thật đẹp, tô son thật xinh kèm một đôi giày cao gót lấp lánh. Bước ra đời đi, mỉm cười thật tươi với cuộc sống. Hạnh phúc vẫn còn trong tay bạn đó thôi, nó chưa bao giờ vì bạn ly hôn mà mất đi cả!”.
Có một sự thật, nhiều người phụ nữ đã suy sụp hoàn toàn sau ly hôn. Nhất là khi họ bị chồng ruồng rẫy, trong khi bản thân họ vẫn vương vấn quá nhiều. Một số khác lại nảy sinh tâm lý bất cần, buông xuôi, thậm chí buông thả bản thân.
Cũng bởi họ không hiểu 1 điều, giá trị và hạnh phúc của 1 người phụ nữ không nằm ở hôn nhân. Có một cuộc hôn nhân êm ấm, dĩ nhiên đó là may mắn. Không có, đó cũng chẳng phải việc gì quá to tát, ghê gớm. Công việc, con cái, bố mẹ, bạn bè, và chính mình tận hưởng cuộc sống… còn rất nhiều thứ có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc cho họ.
Theo Thược Dược (Tổ Quốc)