Mách bạn 6 loại nước uống giảm căng thẳng hiệu quả

Google News

Các loại thực phẩm ta uống hằng ngày nếu biết lựa chọn để dùng có thể giúp chống lại sự căng thẳng, giảm stress.

Sữa ấm
Một ly sữa ấm vào cuối ngày căng thẳng là một thức uống hoàn hảo để thư giãn. Thần kinh của bạn sẽ bình tĩnh và thư giãn do các acid amin được biết đến như tryptophan có trong sữa có tác dụng làm dịu và nhẹ nhàng trên cơ thể.
Trà xanh
Trà xanh là một loại đồ uống lành mạnh, phổ biến trong số những người đang giảm cân. Nhưng ngoài ra, trà xanh còn được biết đến để giảm mức độ căng thẳng. Nó chứa một hợp chất được gọi là L-theanine, giúp làm tập trung, đồng thời giảm căng thẳng.
Mach ban 6 loai nuoc uong giam cang thang hieu qua
Ảnh minh họa.
Nước dừa
Nước dừa là một nguồn tuyệt vời của magiê và kali, giúp thư giãn cơ bắp của bạn. Nó cũng có những khoáng chất đầy năng lượng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, nước dừa được đóng gói với vitamin B giúp giảm căng thẳng và hạ huyết áp.
Trà thảo mộc
Các loại trà thảo dược có thể giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng chỉ khi nó không chứa caffeine. Một số loại trà thảo dược bạn có thể uống là trà ô long, trà trắng, trà matcha, trà Darjeeling, lục trà...
Sinh tố cam
Cam rất giàu vitamin C, vitamin A và vitamin B. Cam giúp chống lại các gốc tự do liên quan đến căng thẳng và bệnh tim. Một trong những cách tốt nhất để hấp thụ các chất dinh dưỡng của cam là uống một ly nước cam tươi mỗi ngày. Ăn cam miếng hoặc một ly nước cam sẽ giúp bạn chống lại căng thẳng.
Trà đen
Uống trà đen có thể giúp bạn thoát khỏi mọi căng thẳng nhanh hơn. Một nghiên cứu so sánh, những người uống 4 cốc trà mỗi ngày cảm thấy bình tĩnh hơn cũng như có mức độ cortisol thấp hơn so với những người uống đồ uống khác.
Bên cạnh đó, dù khi bị stress, bạn thường cảm thấy không muốn vận động, nhưng việc tập thể dục khi bị stress lại rất quan trọng. Các hoạt động thể chất giúp giải phóng endorphins và giảm lượng adrenaline và cortisol giúp giảm căng thẳng thần kinh. Endorphin là hợp chất hóa học trong não bộ giúp kích thích các tế bào gây cảm giác hưng phấn và giúp cơ thể được thư giãn.
Mời quý độc giả xem video Thức ăn chỉ là kẻ dối trá:

Mô tả video


Theo Trúc Chi / Phụ nữ News