Mách bạn cách dùng vỏ chuối để chăm sóc da

Google News

Sau khi ăn chuối, bạn đừng vội vứt vỏ đi, vì nó là một trong những thành phần tự nhiên có tác dụng chăm sóc da rất hiệu quả.  

Theo nghiên cứu, vỏ trái chuối chín rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Nhờ đó nó không chỉ cung cấp dưỡng chất cho da mà còn giải quyết đơn giản các vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá, da bị sẹo do mụn, da xỉn màu, da lão hóa…

Mặt nạ vỏ chuối cho da bị mụn trứng cá

Đặc tính kháng khuẩn của vỏ chuối giúp chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá. Trộn cùng với nghệ có tính sát trùng và mật ong có tính dưỡng ẩm. Kết hợp 3 nguyên liệu tạo thành phương pháp trị mụn trứng cá, làm đẹp da hoàn hảo.

Mach ban cach dung vo chuoi de cham soc da

Nguyên liệu:

- 10gr vỏ chuối xay nhuyễn

- 2gr bột nghệ

- 2,5ml mật ong

Cách thực hiện: Cho vỏ chuối vào bát, thêm mật ong và bột nghệ sau đó trộn đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn, giữ nguyên trong 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Áp dụng cách này 2 lần/tuần để loại bỏ mụn trứng cá.

Mặt nạ vỏ chuối cho mụn đầu đen

Vỏ chuối có đặc tính tẩy tế bào chết tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Cùng với đó, baking soda và nước cốt chanh là 2 thành phần kháng khuẩn tuyệt vời, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ và hình thành mụn. 

Mach ban cach dung vo chuoi de cham soc da-Hinh-2

Nguyên liệu:

- 15gr vỏ chuối xay nhuyễn.

- Một nhúm baking soda

- 2,5ml nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả nguyên liệu, chỉ thoa lên vùng da bị mụn đầu đen và giữ nguyên trong 15 phút. Sau đó lau sạch bằng khăn ướt, cuối cùng rửa sạch với nước.

Áp dụng cách này 1 lần/tuần để loại bỏ cũng như ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện.

Mặt nạ vỏ chuối chống lão hóa da

Vitamin C có trong vỏ chuối thúc đẩy sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. Trong khi trứng rất giàu protein giúp làn da săn chắc, dẻo dai.

Mach ban cach dung vo chuoi de cham soc da-Hinh-3

Nguyên liệu:

- 10gr vỏ chuối xay nhuyễn

- 1 quả trứng

Cách thực hiện: Trộn đều vỏ chuối với trứng để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đắp hỗn hợp trên da khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch da bằng nước lạnh.

Áp dụng cách này 1 lần/tuần để giảm nếp nhăn.

Mặt nạ vỏ chuối cho da bị sẹo mụn

Vỏ chuối có đặc tính tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp loại bỏ những tế bào da dư thừa và tạp chất tích tụ trên da, làm mờ sẹo mụn. Trong khi các đặc tính dưỡng ẩm của vỏ chuối giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng và phục hồi làn da.

Mach ban cach dung vo chuoi de cham soc da-Hinh-4

Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần chà xát vỏ chuối lên vết sẹo mụn, để qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần để nhanh chóng có hiệu quả.

Mặt nạ vỏ chuối cho da có vết thâm

Đặc tính chống oxy hóa và dưỡng ẩm của vỏ chuối kết hợp làm đặc tính làm trắng của cà chua giúp bạn có một biện pháp tự nhiên vô cùng tuyệt vời giúp xóa mờ vết thâm trên da hiệu quả.

Mach ban cach dung vo chuoi de cham soc da-Hinh-5

Nguyên liệu:

- 15gr vỏ chuối xay nhuyễn

- 8gr bột cà chua

Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau, thoa đều hỗn hợp lên da. Đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Áp dụng cách này cách ngày để nhanh chóng loại bỏ được vết thâm trên da.

Mặt nạ vỏ chuối cho làn da xỉn màu

Vỏ chuối có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do và trẻ hóa làn da. Kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên có đặc tính tẩy tế bào chết tự nhiên như bột yến mạch, đường, sữa giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất giúp làn da tươi tắn rạng rỡ.

Mach ban cach dung vo chuoi de cham soc da-Hinh-6

Nguyên liệu:

- Vỏ chuối

- 8gr bột yến mạch

- 8gr đường

- 15ml sữa tươi

Cách thực hiện: Xay vỏ chuối trong máy xay sinh tố để có hỗn hợp sền sệt. Thêm bột yến mạch, đường và sữa sau đó trộn đều. Đắp hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Đắp mặt nạ khoảng 20-30 phút, sau đó rứa sạch với nước.

Áp dụng cách này 1-2 lần/tuần để có làn da trẻ trung, tươi tắn.

Mặt nạ vỏ chuối cho làn da khô

Vỏ chuối có chứa nhiều vitamin A giúp khóa ẩm trên da, phục hồi làn da khô và xỉn màu. Chanh có chứa acid citric và vitamin C giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo tế bào da mới. Đắp mặt nạ vỏ chuối và chanh giúp làn da ẩm mượt, mịn màng.

Mach ban cach dung vo chuoi de cham soc da-Hinh-7

Nguyên liệu:

- Vỏ chuối

- 30ml nước cốt chanh

Cách thực hiện: Cho vỏ chuối và nước cốt chanh vào máy xay để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp trên da, để trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Áp dụng 1-2 lần/tuần để khắc phục tình trạng da khô. Lưu ý người có làn da nhạy cảm không nên dùng cách này.

Mặt nạ vỏ chuối cho làn da nhờn

Vỏ chuối có chứa các chất chống viêm mạnh mẽ như vitamin A, kẽm và mangan giúp loại bỏ độc tố, tế bào da chết và kiểm soát bã nhờn trên da hiệu quả. Tinh dầu hoa oải hương làm giúp da thêm sáng khỏe và trứng giúp se khít lỗ chân lông trên da, giúp da mịn màng.

Mach ban cach dung vo chuoi de cham soc da-Hinh-8

Nguyên liệu:

- 15gr vỏ chuối xay nhuyễn

- 10ml lòng trắng trứng

- 4-5 giọt tinh dầu hoa oải hương

Cách thực hiện: Trộn tất cả các thành phần vào 1 cái bát thành hỗn hợp đồng nhất. Đắp hỗn hợp lên da, giữ nguyên trong 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Áp dụng cách này 1 lần/tuần giúp khắc phục làn da nhờn hiệu quả.

Theo Tieudung