Mách bạn mẹo đơn giản để ngăn gàu trong mùa đông

Google News

Giữ ẩm da đầu, massage trước khi gội, không gội đầu quá nhiều hay cải thiện chế độ ăn uống… là một trong những cách ngăn ngừa tình trạng gàu trong mùa đông.

Giữ ẩm cho da đầu
Da đầu khô là một trong những lý do chính gây ra gàu. Thời tiết lạnh, khô vào mùa đông càng khiến tình trạng trên trở nên trầm trọng. Vì vậy, để ngừa gàu, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc có tính ẩm cao và tránh dùng các dung dịch làm khô da đầu.
Mach ban meo don gian de ngan gau trong mua dong
Gàu gây ra nhiều phiền toái đối với nhiều người vào mùa đông. 
Massage đầu trước khi gội
Massage đầu cho da đầu nóng lên không chỉ có tác dụng giữ ẩm mà còn hỗ trợ việc nuôi dưỡng tóc thêm khỏe mạnh. Quá trình massage bạn có thể dùng một số loại dầu hoặc hỗn hợp dầu chăm sóc tóc, sau đó rửa sạch bằng nước ấm trước khi gội đầu.
Không gội đầu quá nhiều
Gội đầu, giữ cho tóc sạch sẽ, khỏe mạnh sẽ không làm gàu “ghé thăm”. Nhưng gội quá nhiều lại là lý do khiến cho tóc và da đầu mất đi độ ẩm. Đây là nguyên nhân bạn có gàu nhiều hơn người khác. Do vậy, bạn hãy duy trì một lịch trình gội đầu hợp lý từ 2 đến 3 lần/tuần.
Dùng dầu gội trị gàu
Dầu gội trị gàu thường có các thành phần như kẽm, vitamin B, axit béo, omega-3. Bởi vậy, cách đơn giản khác để ngăn gàu là bạn chọn loại dầu gội trị gàu có đầy đủ các thành phần trên để sử dụng.
Bảo vệ tóc trước ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời cũng là lý do chính gây ra gàu. Các tia UV có hại của mặt trời sẽ phá hủy tóc và da của bạn theo nhiều cách. Vì vậy, hãy bảo vệ mái tóc của bạn khỏi những tia nắng mặt trời mỗi khi đi ra ngoài bằng việc quàng khăn hoặc đội mũ để tránh tình trạng gàu trên da đầu.
Cải thiện chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống có thể giúp bạn chống lại gàu trong phần lớn thời gian của mùa đông. Với chế độ ăn đầy đủ vitamin, chất dinh dưỡng thiết yếu bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và được nuôi dưỡng tốt để chống lại bất kỳ vi khuẩn nào xâm nhập gây ra gàu.
Theo các chuyên gia, để ngăn gàu, bạn nên ăn nhiều các loại rau lá xanh, hạt, các thực phẩm giàu protein và chất béo. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đồ ngọt, rượu bia và các chất kích thích để giảm bớt nỗi lo về gàu.
Theo Khả Minh/VTC News