Mách chị em cách chọn dưa lưới cực ngon ngọt mọi người đều ưng

Google News

Với bí quyết nhỏ này bạn có thể lựa chọn được những quả dưa lưới thơm ngọt, chín ngọt.

Nhìn vào vỏ ngoài

Khi bạn muốn mua dưa lưới ngon bạn cầm dưa lưới và quan sát, nếu các đường vân nỗi rõ, có màu xanh thì nên mua. Bạn không nên chọn dưa có vỏ ngoài chuyển sang màu đen, bị sứt mẻ ăn sẽ kém hấp dẫn.

Chọn theo cân nặng

Khi bạn muốn dưa lưới ngon bạn cần chọn theo cân nặng của quả dưa. Nếu muốn mua dưa để vài ngày thì nên mua dưa cầm lên tay hơi nặng một chút. Nếu muốn mua về dùng ngay thì chọn mua dưa có cân nặng vừa phải sẽ ngọt hơn.

Mach chi em cach chon dua luoi cuc ngon ngot moi nguoi deu ung

Mẹo chọn dưa lưới ngon ngọt

Ngoài ra, bạn hãy cầm thử quả dưa lưới lên tay. Nếu bạn muốn chọn những quả dưa lưới cho sự kiện đặc biệt gì đó và muốn bảo quản vài ngày đến một tuần thì hãy chọn những quả hơi nặng một chút còn nếu bạn muốn mua dưa về và thưởng thức ngay thì hãy chọn những quả không cần quá nặng, hoặc hơi nhẹ.

Chọn theo mùi hương

Một trong những cách chọn dưa lưới ngon sẽ có mùi dịu nhẹ, thoang thoảng như mùi dưa hấu. Bạn đưng bao giờ mua những quả dưa nếu thấy có mùi lạ sẽ không tốt dễ bị nhiễm hóa chất.

Mach chi em cach chon dua luoi cuc ngon ngot moi nguoi deu ung-Hinh-2

Mẹo chọn dưa lưới thơm ngon đậm đà không hóa chất

Chọn theo tiếng động

Khi mua dưa muốn chọn được những quả dưa lưới ngon bạn cầm dưa đưa lên gần tai và lắc nhẹ. Khi bạn nghe trong dưa có tiếng động là dưa đã chín, có thể mua về ăn ngay. Ngoài ra, nếu như dưa không có tiếng động gì tức dưa con xanh bạn có thể để lâu khoảng 1 tuần thì có thể ăn được.

Theo MinMin/Khoevadep