Mẹ chồng bán rau đột nhiên bắt vợ chồng tôi dẫn đi mua ô tô

Google News

Vợ chồng tôi nhìn mẹ chồng, bàng hoàng không thốt lên lời khi thấy số vàng bà cầm trên tay.

Trước kia gia đình chồng tôi sống kham khổ lắm. Bố chồng mất sớm từ khi chồng tôi còn là học sinh tiểu học, mẹ chồng một mình bươn chải nuôi hai con, một trai một gái, thành người. Chồng tôi học kĩ sư xây dựng , làm công trình vất vả, lương cũng khá cao. Nhưng bao nhiêu tiền làm được, anh dành dụm hết để xây lại căn nhà mới, mua nội thất trong nhà. Mẹ chồng tôi bán rau ngoài chợ, chắt chiu ăn uống qua ngày.

Hồi tôi mới về làm dâu , nhà chồng chẳng mấy khi ăn thịt, toàn ăn rau. Đến khi có bầu, tôi mới được ưu tiên ăn thịt nhiều hơn một chút. Tiền lương chồng tôi đưa mẹ hết, chỉ đưa tôi một ít để chi tiêu thêm. Vậy mà đến ngày cưới em gái, anh ấy lại tặng em hẳn 2 lượng vàng làm của hồi môn mà tôi chẳng biết gì. Lần đó, tôi và chồng cãi nhau. Sau đó, tôi định bế con về nhà ngoại ở, chồng mới chịu nhượng bộ, đưa tiền lương cho tôi.

Nhưng cầm lương chồng chẳng được bao lâu thì công ty anh làm bị đổ nợ, giải tán. Thế là chồng tôi lâm vào cảnh thất nghiệp suốt 3 tháng nay. Chúng tôi lại quay lại những bữa cơm tằn tiện cho qua ngày. Nhìn vào căn nhà bề thế, chẳng ai nghĩ tôi lại sống khổ như vậy. Thậm chí khi tôi kể chuyện, bố mẹ và bạn bè tôi còn chẳng tin nổi.

Me chong ban rau dot nhien bat vo chong toi dan di mua o to

Rồi mẹ chồng cầm lấy tay tôi, bảo tôi ráng chịu khổ, tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó cho qua giai đoạn khó khăn hiện tại. (Ảnh minh họa)

Ấy thế mà đột nhiên đêm qua, mẹ chồng gọi vợ chồng tôi vào phòng rồi lấy dưới chân giường lên một cái hộp gỗ. Mở ra, chúng tôi lóa cả mắt vì toàn vàng. "Ngày mai hai đứa đưa mẹ đi mua ô tô. Thằng T phải đi làm chứ không thể ở nhà mãi được. Mua ô tô rồi thì lái xe taxi gia đình kiếm tiền còn nuôi vợ con".

Tôi trố mắt kinh ngạc. Mẹ chồng thủng thẳng bảo số vàng này phần lớn là tiền lương chồng tôi đưa từ trước đến nay và tiền bán rau mẹ dành dụm được. Giờ thấy vợ chồng tôi cứ mâu thuẫn mãi vì túng thiếu, chồng tôi lại thất nghiệp lâu quá nên mẹ mới đưa ra.

Rồi mẹ chồng cầm lấy tay tôi, bảo tôi ráng chịu khổ, tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó cho qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Còn chồng tôi nhất định phải đi làm, số vàng này đủ mua ô tô chứ không ít.

Vợ chồng tôi cầm hộp vàng về phòng mà đắn đo mãi. Thứ nhất, mua xe để chạy taxi cũng không phải dễ dàng gì vì bây giờ taxi rất nhiều mà số tiền bỏ ra ban đầu lại quá lớn. Thứ hai, chúng tôi không thể lấy tiền dành dụm mẹ vất vả để chi tiêu cho bản thân mình. Đó là tiền dưỡng già của bà. Chúng tôi phân vân quá, mẹ chồng thì cứ bảo chồng chạy taxi, vừa có xe đẹp đi lại cho đỡ, nhưng tôi thì muốn chồng kinh doanh mới nhanh giàu được. Giờ phải theo phương án nào đây mọi người?

 

Theo N.T.M.H/Giadinh.net