Mẹ chồng "hai mặt" khiến nàng dâu khốn đốn

Google News

Sự khéo léo của mẹ chồng khiến Hương Ly nhiều phen "mất mặt".

Trước khi kết hôn, Hương Ly được nghe tiếng tốt về sự khéo léo của mẹ chồng tương lai. Ngày ra mắt, cô cũng rất có cảm tình với bà. Mẹ chồng cô đon đả, vui vẻ, hiếu khách và liên tục khen Hương Ly "xinh xắn, dịu dàng". Hương Ly nghĩ rằng cô là một người may mắn và tin vào sự hòa hợp với mẹ chồng tương lai. Lấy chồng là con một, Hương Ly hiểu rằng chỉ có cách hòa hợp với mẹ chồng mới giúp gia đình bền vững.
Thế nhưng, kết hôn được hơn một năm, Hương Ly cảm thấy sự khéo léo đó khiến cô ngạt thở và không biết bao lần mất mặt. Có lần diện một bộ đồ đẹp đón khách của mẹ tới thăm, khách của mẹ khen cô xinh xắn, mặc đẹp. Mẹ chồng cô cũng vui vẻ hùa vào. "Cháu nó trẻ nhưng có gu ăn mặc tốt, nó tư vấn ăn mặc cho tôi suốt!". Câu nói của mẹ chồng Hương Ly biết là cách nói khéo nhưng cô không khỏi sung sướng. Ấy thế mà vui chưa được lâu, đến tối khi có hai vợ chồng, chồng cô góp ý: "Lần sau có khách của mẹ, em ăn mặc cho kín đáo chút nhé. Đừng mặc mầu sắc rực rỡ quá, trông không vừa với gia đình mình, mẹ bảo thế!". Hương Ly không ngờ mẹ chồng "tố tội" cô với con trai.
Mùa hè trước, thời tiết oi ả nóng bức, Hương Ly không thể ngủ được nếu không bật điều hòa. Biết bản tính tiết kiệm của mẹ chồng, bà sẽ rất sót ruột nếu nghe thấy tiếng máy điều hòa chạy. Mang bầu, nóng nực, Hương Ly không thể làm khác, cô bật điều hòa. Vừa lúc mở cửa phòng đi vệ sinh là lúc mẹ chồng cô xuất hiện. Hương Ly vội vàng chữa: "Con chỉ ra nhà vệ sinh xíu, vừa bật điều hòa nên quên không đóng cửa", mẹ chồng cô cười \“Không sao đâu con, quên một tý, sau nhớ đóng cửa lại là được.”. Tưởng mọi chuyện sẽ được cho qua, ấy thế mà tối đó, mẹ chồng cô bực dọc với bố chồng: “Trời mát mẻ thế này mà vẫn còn bật điều hòa, đã thế còn không đóng cửa sổ. Không biết cuối tháng ai đóng mấy triệu tiền điện cho tôi đây. Con gái con lứa vô ý vô tứ". Hương Ly nghe được mà vội về phòng ngay, cô ngại không dám nhìn mặt bố chồng lúc này. Hẳn là ông sẽ rất giận khi nghe những lời nói từ mẹ chồng như vậy.
Me chong
Ảnh minh họa. 
Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi Hương Ly phát hiện ra mẹ chồng cô luôn tỏ vẻ đảm đang việc nhà trong mắt chồng và con trai bà. "Những lúc chỉ có mẹ chồng và con dâu ở nhà thì bà nghỉ ngơi, nằm dài trong phòng riêng vừa ăn vặt vừa xem ti vi hoặc qua nhà hàng xóm. Nhưng tầm 6h chiều khi chồng và con trai sắp về bà cũng nhanh chân về nhà trước. Bà tranh thủ đụng vào cái này một tí cái kia một tí ra điều mình chăm chỉ lắm. Đến lúc con trai và chồng về hôm nào cũng chứng kiến cảnh mẹ chồng cần mẫn làm việc nhà. Nhưng khi không có ai thì mọi việc lại diễn ra như cũ "tức là một mình em gánh tất cả việc nhà", Hương Ly bức xúc kể.
Hương Ly lòng đầy ấm ức mà chưa biết phải đối diện với chuyện này như thế nào?
Theo Phương Nghi/Giadinh.net