Mẹ chồng nói: "Mẹ trước khi chết, chỉ muốn nhìn con lần cuối"

Google News

Tôi không ngờ đứng giữa ranh giới cái sống và chết, mẹ chồng lại tin tưởng gọi cho co dâu chứ không phải là con trai.

Bố chồng tôi mất sớm, một mình mẹ chồng ở vậy nuôi hai con trai khôn lớn, anh cả đến ngày sắp lấy vợ thì bị tai nạn mất khiến mẹ chồng đau đớn tột cùng.

Nghe chồng kể lại là ngày anh cả mất, mẹ đã khóc liền một tháng khiến sức khỏe giảm sút rất nhiều. Thương mẹ vất vả nên vợ chồng tôi tự bảo ban nhau sẽ đối xử thật tốt với bà để cuối đời được an nhàn.

Hai vợ chồng tôi đều làm công nhân nên lương tháng cũng chỉ đủ ăn, chẳng dư giả được bao nhiêu. Thương các con, nhiều lần mẹ chồng muốn làm việc gì đó để kiếm tiền phụ các con nhưng tôi bảo bà không phải làm gì, chỉ việc đưa đón các cháu và lo cơm nước là đủ.

Mẹ chồng hay đau nhức chân tay về đêm, trằn trọc không thể ngủ được, thương bà nên tôi thường xoa bóp tay chân cho bà trước khi đi ngủ, sau đó cả hai mẹ con mệt quá ngủ quên trên giường lúc nào không hay. Bà còn thường xuyên ốm vặt nhưng dai dẳng, lại thêm chứng viêm cơ tim, phải đi viện khám và điều trị mới khỏi nên tôi phải nghỉ làm đưa bà đi.

Nhìn thấy tôi vất vả, bà rất áy náy luôn cảm thấy là gánh nặng cho các con. Còn tôi cười bảo chỉ cần bà nhanh khỏi bệnh về chơi với các cháu là đủ rồi, những việc khác bà không phải suy nghĩ gì cho nhức đầu.

Cho đến một ngày tôi đang làm việc thì bất ngờ bà gọi điện nói: "Mẹ rất đau, trước khi chết, chỉ muốn nhìn con lần cuối". Tôi hỏi dồn dập vài câu nhưng điện thoại đã tắt ngấm. Lo sợ điều chẳng lành xảy ra với mẹ chồng, tôi vội vàng xin phép sếp cho về trước.

Me chong noi:

Nếu bán đi thì bệnh mẹ được chữa khỏi và số tiền nợ của chồng tôi cũng trả hết. (Ảnh minh họa)

Về đến nhà, tôi vội đẩy cửa vào thì thấy mẹ nằm giữa sàn nhà, một tay ôm chặt tim, một tay vẫn còn cầm điện thoại. Biết bệnh tim của mẹ lại tái phát nên tôi vội gọi taxi và gọi chồng đến ngay bệnh viện.

Sau khi cấp cứu xong bác sĩ bảo để sức khỏe của bà ổn định cần phẫu thuật, chi phí hết khoảng trên 100 triệu đồng. Nghe đến số tiền đó chúng tôi sốc vô cùng, lương tháng làm được đồng nào thì lo ăn uống sinh hoạt và thuốc thang cho mẹ hết. 3 năm trước chồng tôi làm ăn bị thua lỗ, khoản nợ 200 triệu đồng vẫn còn đó. Bây giờ tính mạng mẹ nguy cấp mà chúng tôi không thể xoay xở được tiền để phẫu thuật.

Khi mẹ tỉnh táo hơn chúng tôi tỏ ý muốn bán căn nhà đang ở để lo tiền chạy chữa. Nhưng bà lắc đầu nói rằng bệnh tình thế sống được ngày nào biết ngày đó, không muốn các con cháu phải ra đường vì bà.

Mấy hôm nay chồng tôi đi thăm dò vài người muốn mua đất, họ trả miếng đất với căn nhà đó 1,5 tỷ đồng. Nếu bán đi thì bệnh mẹ được chữa khỏi và số tiền nợ của chồng tôi cũng trả hết. Theo mọi người chúng tôi có nên bán nhà rồi thuê trọ, đến khi nào kiếm được tiền thì mua căn nhà khác có được không?

Theo Nhịp sống Việt