Mẹ con sản phụ tử vong khi đang chờ sinh tại BV Chương Mỹ

Google News

Mang thai đến tuần 37, sản phụ T.T.V. nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để chờ sinh nhưng trong khi đang theo dõi thì bất ngờ vỡ ối rồi tử vong cả mẹ lẫn con.

Me con san phu tu vong khi dang cho sinh tai BV Chuong My
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ - nơi xảy ra vụ tai biến sản khoa 
Sáng nay, 1-10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ xảy ra vụ việc một thai phụ tử vong bất thường trong khi đang chờ sinh.
Thông tin ban đầu từ người nhà bệnh nhân cho biết, thai phụ T.T.V. (sinh năm 1984, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), mang thai tuần thứ 37, nhập viện từ ngày 29-9 để chờ sinh.
Đến đêm 30-9, thai phụ xuất hiện đau bụng, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, phải tới khoảng 4 giờ sáng nay, bệnh nhân mới được phẫu thuật. Lúc này, cả mẹ và bé đã tử vong.
Trao đổi với báo chí, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ xác nhận, thai phụ T.T.V. nhập viện từ ngày 29-9 để theo dõi rau (nhau) tiền đạo. Tới 4 giờ sáng 1-10, bệnh nhân đã vỡ ối.
Theo ông Chiến, do diễn biến của thai phụ nặng rất nhanh nên dù được nỗ lực cấp cứu nhưng không qua khỏi, cháu bé trong bụng cũng tử vong cùng sản phụ. Đây là tai biến sản khoa xảy ra ngoài ý muốn. Nguyên nhân tử vong vong ban đầu nghi ngờ bệnh nhân bị thuyên tắc mạch ối.
Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc để xác minh. Phía Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cũng đã có báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội về vụ việc, đồng thời chia sẻ với gia đình bệnh nhân.
Theo Duy Tiến/ An ninh thủ đô