Mẹ phản ứng lạ khi đọc được tin nhắn yêu đương của con lớp 9

Google News

Con vô cùng ngạc nhiên khi mẹ biết tin con có bạn gái mà không gầm gừ, gào thét, ngăn cấm như mẹ của các bạn khác. Dù đó là tình yêu học trò “sớm nở tối tàn” nhưng mẹ luôn ủng hộ và trân trọng tình cảm ấy.

Năm ngoái, ở vào thời điểm căng thẳng nhất chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10, khi phát hiện con liên tục nhắn tin cho bạn gái, mẹ vẫn lẳng lặng như không biết gì. Mẹ biết rõ vì những tin nhắn ấy lồ lộ trên điện thoại của mẹ. Con đã quên thoát khỏi messenger khi mượn điện thoại ấy. Khi phát hiện ra sự “mất trí” của mình, con đã run bần bật. Con vô cùng lo lắng, chắc chắn sẽ có một cơn thịnh nộ đổ lên đầu con từ mẹ.
Me phan ung la khi doc duoc tin nhan yeu duong cua con lop 9
Biết tin con có bạn gái trong giai đoạn học tập căng thẳng nhưng mẹ không giận dữ, cấm đoán. Ảnh minh họa 
Mẹ có quát, có chửi mắng, có ngăn cấm tình cảm của con ở thời điểm ấy thì cũng không oan. Bởi, mẹ đã dành rất nhiều công sức, tiền bạc để đầu tư vào việc học cho con. Kỳ thi vào lớp 10 rất khó, là cuộc cạnh tranh khốc liệt của học sinh lớp 9, chỉ cần sao nhãng là có thể “trượt thẳng cẳng”.
Con cũng biết điều đó, con biết mẹ luôn lo lắng cho con. Thế nhưng, con không ngăn cản được cảm xúc của mình với người bạn gái ở xa. Không được nói chuyện trực tiếp với nhau nên con chỉ biết gửi những lời nhớ thương, những chuyện trò qua tin nhắn trên facebook. Đúng là, việc nhắn tin liên tục khiến con không tập trung vào việc học. Con học bài cho xong, con học một cách chống đối để có nhiều thời gian tâm sự với bạn gái. Lúc ấy, mẹ chưa biết bí mật của con nên chỉ nhắc nhở con học tập trung hơn, nghiêm túc hơn.
Một lần, vội đi học thêm nên con quên mất không thoát messenger ra khỏi điện thoại của mẹ. Tin nhắn báo về sẽ hiện rõ trên màn hình nên dù không tò mò thì mẹ cũng nhìn thấy. Con cứ ngỡ, cả tối ấy, mẹ sẽ nổi trận lôi đình, sẽ giậm chân thình thịch, sẽ lải nhải liên mồm về việc không được yêu trong năm học “nước sôi lửa bỏng” này. 
Thế nhưng, khi thấy con trở về từ lớp học thêm, mẹ coi như không có chuyện gì, vẫn ân cần hỏi con có mệt không, tình hình học ra sao, kiến thức thế nào, liệu con có theo kịp không? Dù trả lời mẹ nhưng con cảm thấy rất căng thẳng, con đã chuẩn bị tinh thần đối phó với mẹ. Với tâm lý lứa tuổi của con thì con sẽ khùng lên để cãi mẹ. Con ghét bị ngăn cấm mà. Con ghét bị mẹ biết bí mật của con.
Con ngạc nhiên vì không thấy mẹ đề cập đến chuyện tình yêu của con. Khi con học bài ở nhà xong, thậm chí chuẩn bị đi ngủ, mẹ vẫn đối xử với con rất bình thường, nhẹ nhàng. Thậm chí, nhiều ngày sau nữa, mẹ cũng không đả động gì đến chuyện đấy. Ban đầu, con còn hồi hộp, chờ đợi cơn giận dữ của mẹ nhưng về sau con quên hẳn chuyện mẹ biết con đang yêu.
Không nói gì về tình yêu của con nhưng thỉnh thoảng mẹ trêu con: Chịu khó học mà đỗ vào trường đúng nguyện vọng, lúc đấy bạn gái mới vui và tự hào! Đúng là, chính thái độ và cách mẹ cư xử khi con yêu khiến con suy nghĩ lại về mình. Con phải có trách nhiệm với bản thân mình hơn, với việc học của mình hơn. Con không thể chỉ ích kỷ cá nhân làm theo ý mình. Con sẽ cố gắng học, cố gắng cư xử tốt bởi con biết mẹ dành cho con rất nhiều sự tin tưởng và kỳ vọng.
Theo N.Minh/PNVN