Mẹ phát hiện ung thư vú nhờ con không chịu bú

Google News

Thấy con trai khóc thét mỗi khi cho bú sữa ở ngực bên phải, một bà mẹ trẻ người Anh đi khám và phát hiện mình bị ung thư vú.

Đối với các bà mẹ mới sinh con, việc con không chịu bú sữa có thể là một điều gây buồn bã, nhưng với Sarah Boyle, nó lại là sự may mắn.
Sarah Boyle 26 tuổi, là một nhân viên tổng đài ở Staffordshire, Anh. Cô sinh con vào tháng 2/2015 và cho bú mẹ hoàn toàn. Ban đầu, mọi việc diễn ra bình thường, nhưng đến tháng thứ 5 cậu con trai Teddy chỉ chịu bú sữa ở vú trái mà không chịu ngậm vú phải. Cô đã bật khóc và bối rối khi mọi cố gắng để Teddy bú sữa ở cả hai bên ngực không thành công.
Theo Saral, mỗi khi cô tìm cách cho con trai bú sữa ở bên ngực phải, cậu bé lại khóc thét lên và thể hiện sự khó chịu ngay cả khi vừa đến gần. Bản năng làm mẹ khiến Saral cảm thấy như Teddy đang cố nói điều gì đó và cô quyết định đến Bệnh viện Đại học Hoàng gia Stoke kiểm tra.
Me phat hien ung thu vu nho con khong chiu bu
 Sarah Boyle cùng con trai mình. Ảnh: Boy family/SWNS.
Các bác sĩ đã kiểm tra và làm sinh thiết cho bà mẹ này. Hai tuần sau, kết quả nhận được khiến Sarah bàng hoàng, cô được chẩn đoán bị ung thư vú. Căn bệnh Sarah mắc phải là loại hiếm thấy ở phụ nữ trẻ, được gọi là bệnh ung thư vú thể bộ ba âm tính.
Saral đã ngừng cho con bú và đang được hóa trị trước khi tiến hành giải phẫu cắt bỏ vú. Cô cho biết mình rất buồn khi phải cạo bỏ tóc, nhưng vẫn thấy mình may mắn và hạnh phúc khi phát hiện bệnh sớm và được chữa trị. Đặc biệt, trong lòng Sarah thầm cảm ơn con trai.
“Teddy giống như một anh hùng, nhờ bé bỏ bú mà cuộc đời tôi đã được cứu sống. Có lẽ, con cảm nhận được sữa từ ngực phải có hương vị khác lạ so với ngực trái nên đã từ chối không bú”, cô nói.
Theo Minh Hải/Zing.vn