Mẹo chọn chôm chôm hạt nhỏ mà lại dày cùi, ngọt lịm như ý

Google News

Với bí quyết chọn chôm chôm dưới đây các chị em khi đi chợ có thể dễ dàng lựa được những quả chôm chôm như ý.

Quan sát vỏ và gai
Khi mua chôm chôm quả còn tươi ngon vỏ sẽ có độ giòn, bạn cũng nên nhấn tay vào không bị mềm bẹp hay chảy nước thì không nên lựa chọn. Với những quả chôm chôm gai có độ giòn cứng và đầu gai hơi xanh hoặc đỏ tươi sẽ ngon hơn.
Khi nhưng quả chôm chôm có vỏ mềm hay chuyển màu sậm, gai héo úa hay chuyển màu thâm đen giống vỏ khi ăn sẽ không ngọt vì bị hái quá lâu. Bạn cũng không nên chọn những trái chôm chôm có màu đỏ nhưng lại không tròn, vì đây là chôm chôm lép, không có ruột.
Meo chon chom chom hat nho ma lai day cui, ngot lim nhu y
 Cách chọn mua trái chôm chôm ngon.
Quan sát lá ở chùm của chôm chôm
Khi bạn lựa chọn chôm chôm muốn lựa được quả ngon thì hãy chọn những quả lá còn xanh tươi lá ở phần chùm sẽ vẫn còn xanh. Khi bạn chọn những quả này sẽ đảm bảo được độ ngon của chôm chôm.
Khi bạn thấy chùm quả chôm chôm có những chiếc lá đã héo úa hay khô, đen; quả non trong chùm cũng khô và thâm đen thì chôm chôm đã lâu, héo.
Không chọn những trái có màu vàng
Khi bạn chọn chôm chôm có màu vàng là vừa chín tới nên không ngọt và thường có độ chua ăn không ngon. Bạn không chọn những quả chôm chôm này ăn sẽ kém ngon hơn.
Meo chon chom chom hat nho ma lai day cui, ngot lim nhu y-Hinh-2
 Bí quyết chọn trái chôm chôm ngon ngọt.
Bạn nên chọn quả có màu đỏ ăn sẽ ngọt và hấp dẫn ngọt lịm và dày cùi hạt lép, mười quả tuyệt vời cả mười.
Ngoài ra, để chọn được những quả chôm chôm ngon an toàn không nhiễm chất bảo quả, chât kích thích tăng trưởng bạn nên mua chôm chôm đúng mùa sẽ ngon hơn rất nhiều.
Theo Min Min/Khoevadep