Mẹo chọn chuối thơm ngon chín tự nhiên, ai cũng nên biết

Google News

Những thói quen dưới đây giúp cho các bà nội trợ chọn chuối chín tự nhiên an toàn.

Chọn qua màu sắc quả chuối

Một trong những mẹo chọn chuối muốn mua được những quả chuối chín tự nhiên thì cuống chuối phải con tươi, nhìn vào màu sắc của chuối sẽ thấy chín tự nhiên không đều màu và đẹp mắt.

Bên cạnh đó, khi bạn bẻ chuối thường dễ bẻ cuống chuối còn chút nhựa dính vào đó. Với những quả chuối này khá an toàn và là chuối ngon đảm bảo chất lượng

Bên cạnh đó, khi bạn nhìn vào những quả chuối chín tự nhiên thường có vỏ ngoài chín không đều, màu sắc chín chỗ đậm chỗ nhạt và có mùi thơm đặc trưng của hoa quả tự nhiên chứ không thơm ngào ngạt kiểu mùi hóa chất không gây độc hại sức khỏe.

Đặc biệt, khi chọn phải chuối bị tiêm hóa chất thường chín đều nhìn vào vô cùng đẹp mặt. Những quả chuối này nhìn vàng ươm nhưng phần cuống chuối thì vẫn còn xanh nhưng nhờ có hóa chất chúng sẽ chín vàng đẹp mắt.

Meo chon chuoi thom ngon chin tu nhien, ai cung nen biet

Cách chọn chuối chín tự nhiên không hóa chất

Chọn chuối bằng tay

Các bà nội trợ khi bạn mua chuối với những quả chuối chín tự nhên bạn sờ vào và nặn thử sẽ thấy chúm mềm tay. Đối với những quả chuối chín nhờ hóa chất màu vàng óng đẹp mắt nhưng khi sờ tay vào quả chuối vẫn còn khá cứng tay không bị mềm hoặc nhũn ăn kém ngon.

Chọn theo cuống chuối

Một trong những kinh nghiệm chọn chuối của các bà nội trợ là bạn nên lựa chọn chín tự nhiên  thì đừng bao giờ quen nhìn vào cuống của nải chuối. Với những quả chuối chín tự nhiên phần cuối có chút sậm màu hoặc hơi héo lại ăn sẽ an toàn hơn.

Meo chon chuoi thom ngon chin tu nhien, ai cung nen biet-Hinh-2

Mẹo chọn chuối chín tự nhiên

Bên cạnh đó, với những nải chuối chín bằng hóa chất phần cuống chuối vẫn còn xanh mướt, đẹp mắt và căng bóng mịn màng trông rất bắt mắt.

Theo MinMIn/Khoevadep