Mẹo giặt quần jeans không mất màu, không mất dáng tại nhà

Google News

Nỗi lo lắng về chiếc quần jeans "bạc phếch" và mất dáng sẽ không còn, nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc này.

Giữ màu cho quần jeans đã khiến không ít cô gái đau đầu, nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ nếu bạn "bỏ túi" các mẹo vặt dưới đây.
Quần jeans từ lâu đã là một item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái. Với trăm ngàn kiểu dáng khác nhau, thật chẳng khó để các cô gái lựa chọn được một chiếc quần ưng ý. Tuy nhiên, quần jeans lại là một item khó chiều, bởi nếu không được chăm sóc, bảo quản đúng cách, quần rất dễ bị bạc màu. 8 nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn không còn nỗi lo quần jeans “bạc phếch”.
1. Không dùng bột giặt cho lần giặt đầu tiên
Khi mới mua quần về, bạn đừng vội vã giặt chúng bằng xà phòng mà hãy pha hỗn hợp gồm một muỗng giấm và một muỗng muối vào chậu nước lạnh rồi ngâm quần jeans của bạn trong khoảng 4 tiếng, sau đó vắt tay nhẹ nhàng rồi đem phơi. Với cách làm này, dung dịch giấm và muối có tác dụng làm cho thuốc nhuộm bám chắc hơn. Sau khi quần khô bạn có thể dùng được ngay, hoặc nếu muốn thì có thể giặt lần thứ hai bằng xà phòng nhưng lưu ý chỉ nên giũ qua và giặt nhanh để đảm bảo màu quần của bạn bền dài lâu.
Meo giat quan jeans khong mat mau, khong mat dang tai nha
Xà phòng giặt sẽ thổi bay màu của thuốc nhuộm trên quần jeans đó. 
2. Làm sạch quần jeans bằng tay cùng với bột giặt
Giặt tay là cách hiệu quả để tránh quần jeans bị bạc màu. Tuy hạn chế sử dụng nguyên liệu giặt dạng bột, nhưng bạn vẫn có thể dùng bột giặt với quần jeans theo cách hòa tan hoàn toàn bột giặt vào nước, ngâm quần jeans trong khoảng 15 đến 30 phút, sau đó xả lại với nước lạnh. Bạn nên lặp tại quá trình này khoảng 1 - 2 lần để đảm bảo quần được sạch. Các cô gái cũng nên nhớ tuyệt đối không dùng nước xả vải với quần jeans. Nước xả vải có tác dụng làm mềm vải, dễ khiến quần jeans mất dáng, không còn đứng phom.
3. Giặt jeans bằng máy giặt thì phải lộn trái quần
Trong trường hợp bạn buộc phải sử dụng máy để giặt đồ jeans thì phải nhớ một trong những nguyên tắc quan trọng để jeans không bạc màu đó là lộn trái quần khi giặt. Trước tiên, bạn hãy vệ sinh qua những chỗ dính bẩn bằng tay, sau đó lộn trái quần rồi mới cho vào trong máy giặt. Và thêm một lưu ý là bạn nên dùng nước giặt hay bột giặt đã được pha hoà tan, đừng nên sử dụng đổ trực tiếp bột giặt vào máy vì những hạt li ti dễ bám vào quần, gây cảm giác khó chịu khi mặc.
4. Giặt quần jeans sau 5 đến 10 lần mặc
Bạn có biết các nguyên liệu tẩy rửa chúng ta thường dùng có chứa hóa chất khiến jeans rất nhanh bạc màu? Tần suất giặt quần lý tưởng đối với jeans là 4 đến 5 lần một năm hoặc sau 5 đến 10 lần mặc. Chắc hẳn thông tin này khiến nhiều cô gái “tá hỏa”, nhưng thực tế các nghiên cứu đã cho thấy rằng những chiếc quần jeans sẽ giữ được màu sắc tốt hơn nếu chúng ít tiếp xúc với các chất tẩy mạnh có trong bột giặt. Và cũng nhờ ít bị chà giặt, tác động lên bề mặt mà kiểu dáng quần jeans càng bền lâu hơn.
5. Ngâm quần jeans cùng giấm pha loãng
Để "bảo tồn" sắc màu thì thỉnh thoảng các nàng hãy áp dụng chiêu siêu hay mà cực đơn giản để giữ màu quần jeans. Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước lạnh, pha thêm cùng khoảng 5 thìa giấm. Ngâm quần jeans cùng nước và giấm trong khoảng một giờ trước khi giặt. Cách này sẽ giúp quần được bền màu và mới hơn bởi giấm sẽ hạn chế tác động của các hóa chất trong bột giặt, giúp wash ngoài quần không bị phai. Nhưng lưu ý, cách này chỉ áp dụng với quần bạn mới mua trong khoảng 2 tháng thôi nhé.
6. Tuyệt đối không vắt kiệt nước sau khi giặt
Do chất liệu để làm nên quần jeans có tính co dãn nên những tác động mạnh đều có thể làm "biến mất" dáng quần đẹp của bạn. Vì thế trong quá trình làm khô quần thì bạn hãy cuốn chiếc quần lại rồi ép mạnh để lượng nước trong quần trôi bớt sau đó phơi lên giá treo. Không nên vặn xoắn chiếc quần để vắt, việc vắt kiệt nước sau khi giặt quần jeans rất dễ dẫn đến việc quần hỏng phom, bị nhăn nheo, mất thẩm mỹ.
7. Không sử dụng máy sấy để sấy jeans
Phải khuyến cáo với bạn rằng không nên sấy đồ jeans vì chúng rất nhanh bị phai màu và nhăn nhúm do tác động của nhiệt độ và lồng quay. Còn nếu bạn sử dụng máy giặt hay máy sấy để sấy quần jeans, thì hãy chú ý chọn chế độ sấy nhẹ với nhiệt độ thấp. Điều này sẽ giúp chiếc quần jeans bền màu hơn, tránh tình trạng “bạc phếch”.
8. Đừng phơi quần jeans dưới ánh nằng trực tiếp
Để quần jeans vừa có thể khô nhanh, mà không bị bạc màu thì khâu phơi khô cũng là điều cần chú ý. Bạn chỉ cần phơi quần jeans ở những nơi ít ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp nhưng có nhiều gió là được. Và đừng quên việc lộn trái quần để phơi, việc làm này sẽ giúp giảm thiểu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và nhờ đó mà quần jeans sẽ không bị ra màu trong quá trình phơi.
Là một item thời thượng với vô vàn cách mix đồ, chiếc quần jeans lại dễ dàng khiến các cô gái đau đầu vì chất liệu dễ phai màu, bạc đi sau nhiều lần giặt. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy áp dụng 8 mẹo vặt tuy nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả để có thể tự tin diện một chiếc quần jeans ưng ý cả về màu sắc lần kiểu dáng dù đã giặt cảm trăm lần.
Theo Em Đẹp