Mẹo giúp bát sạch thơm mát không chút hóa chất chỉ với vỏ cam

Google News

Chỉ với 1 chút vỏ cam vứt đi bạn có thể tận dụng là nước rửa bát vừa thơm vừa an toàn.

Nước tẩy rửa
Đối với những ai sợ nước tẩy rửa hiện đang có trên thị trường có làm hại, hỏng làn da tay của mình thì có thể dùng một ít vỏ cam, vỏ bưởi đem bỏ vào bình thủy tinh rồi đổ giấm vào (tầm khoảng 3/4 bình). Bạn ngâm hỗn hợp ấy trong khoảng 3 tuần, sau mỗi ngày lắc bình khoảng một đến hai lần, đến tuần thứ 3 bạn có thể đem hỗn hợp đó ra sử dụng như một dung dịch nước tẩy đa năng dùng để rửa bát, lau bếp, cọ rửa nhà tắm hay nhà vệ sinh mà rất sạch, an toàn và có mùi hương tươi mát.
Meo giup bat sach thom mat khong chut hoa chat chi voi vo cam
 Ảnh minh họa.
Diệt kiến
Kiến vô cùng ghét mùi hương của các loại quả có nhiều vitamin C như cam, quýt, chanh. Nếu bạn muốn đuổi kiến hãy dùng vỏ cam để loại trừ kiến. Chỉ cần rót một ít nước sôi ra ly và thả vào đó một vài miếng vỏ cam đã được thái nhỏ, khuấy đều ly nước để vỏ cam tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Bạn hãy đặt ly nước này ở các góc phòng và những nơi mà kiến thường xuất hiện bạn sẽ thấy chỉ vài ngày sau, kiến sẽ ra đi mãi mãi.
Đuổi muỗi
Chỉ với một nắm vỏ cam còn có công dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả bởi muỗi cũng như kiến rất ghét mùi thơm của cam quýt, chanh. Nếu bạn muốn đuổi kẻ thù này hãy lấy một ít vỏ cam chà lên da. Trong thành phần tinh dầu từ vỏ cam sẽ bám trên da, khiến muỗi không dám tới gần gia đình bạn.
Meo giup bat sach thom mat khong chut hoa chat chi voi vo cam-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Lau sàn gỗ
Trong thành phần của vỏ cam chứa nhiều tinh dầu giúp làm sáng sàn gỗ. Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy đun sôi vỏ cam, pha cùng với nước và dùng nước này lau sàn gỗ sẽ thấy sàn gỗ sạch tinh như mới. Ngoài ra, bạn có thể đun sôi vỏ cam, pha cùng với nước và dùng nước này lau sàn gỗ sẽ giúp cho sàn gỗ rất sạch, lại có mùi tinh dầu thoang thoảng rất dễ chịu.
Khử mùi trong nhà
Nếu bạn muốn loại bỏ mùi hôi ẩm mốc trong nhà hoặc xua đuổi nguồn năng lượng xấu trong nhà, bạn hãy đun sôi hỗn hợp gồm một ít vỏ cam và vài nụ đinh hương trong một chiếc xoong nhỏ để mùi tinh dầu của chúng lan tỏa khắp nhà.
Khi mùi thơm của vỏ cam lan tỏa sẽ khiến không gian sống của bạn sẽ được bao phủ bởi mùi hương tươi mát của cam và đinh hương.
Theo Lê Lê /thoidaiplus.giadinh.net.vn