Mẹo làm sáng đồ thờ bằng tương cà chua siêu chuẩn

Google News

Dễ dàng hơn khi làm sáng bộ đồ thờ bằng đồng lâu năm chỉ bằng tương cà chua.

Các sản phẩm đồ đồng ngày càng được sử dụng rộng rãi do giá cả phù hợp, đa dạng và sử dụng lâu dài. Nhất là những bộ đồ thờ bằng đồng cao cấp có giá trị đắt đỏ sẽ trang trọng và cổ kính hơn nếu để lâu theo thời gian.
Đồ đồng có rất nhiều loại: Đồng thau, đồng cát tút, đồng đỏ nguyên bản, đồng đỏ khảm tam khí, khảm ngũ sắc… Đối với những dòng đồ đồng chất lượng cao, được đúc từ đồng nguyên chất (tỷ lệ >90%), màu sắc thường được làm tự nhiên. 
Tuy nhiên, đây cũng là điều các chị em lo ngại mỗi khi vào dịp lễ, tết, cúng bái bởi đồ đồng rất khó để tẩy rửa, nếu không biết cách còn khiến bộ đồ thờ mất đi dáng vẻ ban đầu.
Mọi việc trở nên dễ dàng hơn với tương cà chua:
Điều bạn cần chuẩn bị:
+ ½ quả chanh
+ 4g bột baking soda
+ 1 lọ tương cà chua cùng vài chiếc khăn khác để lau khô vật sau khi đã làm sạch
Bước 1: Vắt chanh vào bát nhỏ, bỏ tép và hạt. Thêm bột baking soda vào nước chanh và trộn đều với nhau cho đến khi có được dung dịch đặc.
Bước 2: Sử dụng một chiếc khăn mềm và sạch để thấm dung dịch lau nhiều lần.
Bước 3: Chà tương cà chua vào những vết bẩn ố đen hoặc bụi lâu ngày do tàn hương gây ra.Lau đến khi mặt đồ đồng sáng bóng là thành công.
Bước 4: Rửa sạch và làm khô. Sau khi đã làm sạch đồ đồng xong, dùng nước rửa dung dịch làm sạch, bụi và chất bẩn đã được đánh bật ra khỏi bề mặt vừa được làm sạch.
Phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả các đồ được làm bằng đồng.
Nếu bạn muốn bề mặt đồng nhìn sáng bóng hơn, hãy lau lại với một ít dầu ô liu.
Meo lam sang do tho bang tuong ca chua sieu chuan
 
Ngoài tương cà chua, bạn có thể dùng dấm ăn hòa với một chút oxy già. Dùng khăn mềm hoặc miếng rửa bát nhúng vào dấm ăn sau đó chà mạnh vào bề mặt của vật dụng được làm bằng đồng. Sau khi lau chùi đánh bóng toàn bộ, rửa lại bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau khô.
Dùng muối hạt hòa vào trong nước đun sôi, sau đó pha một ít dấm ăn vào quấy đều. Dùng khăn mềm hoặc miếng rửa bát nhúng vào trong dung dịch vừa pha chà mạnh lên bề mặt vật dụng được làm bằng đồng. Sau khi đánh bóng, lau chùi xong rửa lại bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau khô.
Đồng thau, đồng cát tút có màu vàng của đồng mộc, việc lau chùi rất dễ dàng vì chỉ làm sạch màu xỉn là đồng lại sáng đẹp.
Theo Minh Anh/Nguoiduatin